06/09/2017 16:17
10 thủ thuật giao tiếp giúp bạn "đánh đâu thắng đó"

10 thủ thuật giao tiếp giúp bạn "đánh đâu thắng đó"

Tục ngữ có câu: “Học ăn học nói, học gói học mở” nghĩa là nói năng không thể cứ tự nhiên là được. Có những người luôn được khen là có duyên ăn nói, nhưng cũng có không ít người bị chê nhạt nhẽo, vô vị.

Đông Đông - Theo thethaovanhoa.vn

1. Nếu ai đó hét lên với bạn, hãy cố gắng để giữ bình tĩnh tốt nhất có thể. Phản ứng đầu tiên của một người khi hét lên thường là tức giận, các hành vi của họ có thể bị kích động, nhưng nó sẽ nhanh chóng giảm dần, sau đó cảm giác tội lỗi có thể xuất hiện. Nhiều khả năng, họ sẽ là người nói bạn tha thứ vì hành động của mình chỉ cần bạn đừng tức giận lại với họ mà thôi.

bestie ki nang giao tiep 1

2. Làm ra vẻ thoải mái trong mọi tình huống. Thông thường, chúng ta thường khó cảm thấy thoải mái khi ở giữa những người lạ bởi lẽ não của chúng ta có cơ chế bảo vệ mình khỏi sự tiếp xúc xa lạ. Cơ chế này gây cản trở cho chúng ta trong việc kết bạn và làm quen với những người chưa quen biết. Nhưng bạn có thể tự đánh lừa bộ não của mình rằng bạn biết những người này và việc tiếp xúc với họ là hoàn toàn an toàn và thoải mái. Khi chính bạn tin rằng việc tiếp xúc với người mới không có gì là đáng sợ, bạn sẽ tỏ ra tự tin hơn trong giao tiếp và người ta cũng sẽ dễ có hứng thú với bạn hơn.

bestie ki nang giao tiep 2

3. Nhai kẹo cao su khi lo lắng. Thông thường, các bữa ăn sẽ tạo cho người ta cảm giác an toàn, ấm cúng. Đặc biệt là những bữa ăn ở nhà, được bao quanh bởi bức tường riêng tư, thân mật của gia đình. Đó là lí do tại sao, nếu bạn đang thực sự lo lắng, chỉ cần nhai một vài viên kẹo cao su. Nó sẽ lừa bộ não của bạn rằng bạn đang ăn và không có gì phải lo lắng cả, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn sau một thời gian.

bestie ki nang giao tiep 3

4. Việc giao tiếp bằng mắt thực sự rất quan trọng trong một cuộc trò chuyện và mọi người đều biết điều này. Những người biết chú ý tới ánh mắt của đối phương có khả năng thu hút đến 90%. Họ cười khi bạn cười. Họ tập trung nghe những gì bạn nói một cách cẩn thận, chú ý từng biểu cảm và cảm xúc của bạn. Sự đáp trả như vậy giúp bạn tìm thấy điểm chung ở bất kì người nào đó và dành được sự tin cậy của người đang nói chuyện trực tiếp với bạn.

bestie ki nang giao tiep 4

5. Luôn thể hiện sự vui vẻ trên nét mặt và cử chỉ. Người giao tiếp cuốn hút bày tỏ cảm xúc của họ vô cùng hợp lí và chính xác. Thậm chí, họ có thể chuyển câu chuyện nhàm chán, vô vị nhất bằng một câu chuyện thực sự gây hứng thú. Bởi cử chỉ và nét mặt của họ thể hiện đúng tâm trạng của câu chuyện đang kể. Điều này giúp khơi gợi sự hứng thú đối với người đang nói chuyện cùng.

bestie ki nang giao tiep 5

6. Nếu bạn muốn nhận được phản hồi tích cực từ ai đó, hãy gật đầu khi nói chuyện. Hãy gật nhẹ đầu khi bạn muốn truyền đi một thông điệp quan trọng và muốn người khác đồng ý với mình, vì mọi người vô thức thích sao chép lại cử chỉ của người khác nên họ cũng sẽ có xu hướng muốn gật đầu đồng tình với bạn. Và mẹo này quyền năng tới mức mà hành vi gật đầu có thể phần nào tác động đến suy nghĩ và khiến họ thực sự đồng ý với ý kiến của bạn.

bestie ki nang giao tiep 6

7. "Chạm nhẹ hoặc ôm” là công cụ mạnh mẽ giúp mọi người hiểu rõ những cảm xúc của người đối diện tốt hơn. Trong một thí nghiệm, các nhà khoa học cố gắng thể hiện 12 cảm xúc bằng cách chạm nhẹ vào người đang đối thoại trực tiếp mà không cần nói gì cả. Hóa ra điều này chiếm từ 5% đến 83% các trường hợp cảm xúc được thể hiện một cách chính xác. Vì vậy, khi muốn chúc mừng một ai đó, bạn chỉ cần làm điều này là đủ rồi. Nắm tay hoặc vỗ vai ai đó - còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Điều này giúp chứng minh sự chân thành trong lời nói của bạn, thể hiện đúng cảm xúc và đạt được sự tin tưởng của người đối diện.

bestie ki nang giao tiep 7

8. Nếu bạn muốn người khác hài lòng, hãy lập lại những gì họ nói với bạn. Chúng ta đều thích được công nhận những điều mình nói. Đây chính là chìa khoá để bạn gây thiện cảm với người khác một cách hiệu quả nhất, đơn giản là cho họ thứ họ cần và họ thích. Khi bạn nói chuyện với ai đó và người đó nói với bạn về một chuyện quan trọng của họ, bạn chỉ cần lập lại những gì họ nói (tất nhiên không phải lập lại nguyên văn) theo cách của bạn. Việc này khiến người đó nghĩ rằng bạn rất lắng nghe và thực sự quan tâm đến những gì họ nói. Đó chính là sự công nhận mà bạn dành cho họ.

bestie ki nang giao tiep 8

9. Khi tranh cãi với ai đó, hãy đứng cạnh thay vì đối diện với họ. Hẳn bạn đã từng trải qua những cuộc nói chuyện bình thường bỗng chốc leo thang thành cãi vã. Trừ khi bạn thích kịch tính vậy chứ ai cũng muốn tránh cãi vã không cần thiết. Thường thì mọi người cảm thấy bị kích thích và dễ nổi giận hơn khi họ thấy họ sai và bị đe doạ, nên khi bạn thấy cuộc nói chuyện có vẻ đang nóng dần lên thì hãy chuyển sang đứng hoặc ngồi bên cạnh thay vì đối mặt với người kia để họ ít cảm thấy bị đe doạ và dễ bình tĩnh hơn.

bestie ki nang giao tiep 9

10. Nếu bạn muốn biết ai đó chú ý tới những gì bạn nói, hãy khoanh tay lại. Thường trong những cuộc nói chuyện quan trọng kéo dài và căng thẳng, chúng ta lại thường rất dễ mất tập trung và không quan tâm đến việc người khác có nghe mình nói hay không. Kết quả là cuộc nói chuyện sẽ kéo dài hơn cần thiết mà không có hiệu quả. Thay vì mất thời gian để nói cho những người không hề lắng nghe bạn, hãy làm thế này: khoanh tay trước ngực hoặc để trên bàn và quan sát mọi người theo dõi hành động của bạn, nếu mọi người có chú ý đến những gì bạn đang nói, họ thường sẽ bắt chước theo hành động đó của bạn.

bestie ki nang giao tiep 10
Scroll to top
X Đóng