05/02/2017 15:09
4 điều người khôn ngoan thường làm trước 10 giờ tối để giữ sức khỏe

4 điều người khôn ngoan thường làm trước 10 giờ tối để giữ sức khỏe

Để có sức khỏe tốt, bạn đương nhiên phải rèn luyện những thói quen tốt. Biết cách nghỉ ngơi vào buổi tối sẽ giúp bạn có một ngày vui sảng khoái vào hôm sau.

Trà My

1. Chải và massage da đầu bằng ngón tay

Bestie massage toc

Da đầu có rất nhiều rễ thần kinh. Dùng ngón tay massage da đầu có thể nhẹ nhàng kích thích các rễ thần kinh này, làm tăng cường chức năng tư duy của vỏ đại não. Chưa kể các mạch máu trên da đầu sẽ bị kích thích, giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, làm lợi cho quá trình phát triển của tóc, giúp phòng tránh hiện tượng tóc bạc. Chải và massage da đầu còn có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp phòng trị các chứng bệnh như suy nhuợc thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hay quên…

Bạn dùng 10 ngón tay chải đầu và xoa bóp từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau. Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu, làm đến khi thấy đầu nóng ran hoặc ngứa thì dừng lại tùy ý. Lặp lại khoảng 30 lần vào mỗi tối.

2. Uống 1 ly sữa ấm

Bestie sua am

Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30°C. Uống sữa vào ban đêm sẽ giúp bạn hấp thu tối đa protein casein, rất tốt cho sức khỏe. Sữa giàu canxi, giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới. Uống sữa trước khi ngủ còn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn vì nó cho phép cơ thể bạn thư giãn tối đa. Sữa cũng chứa nhiều các axit amin, giúp dập tắt cơn thèm ăn đêm, đảm bảo bạn sẽ duy trì được cân nặng như mong muốn.

3. Đọc sách

Bestie doc sach

Hãy luôn có một quyển sách “gối đầu giường" bạn nhé. Đọc sách giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, đồng thời bạn còn tích lũy được nhiều kiến thức rất hữu ích nữa đấy. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nói rằng nếu bạn đọc một cuốn sách điện tử thay vì sách giấy, tốc độ đọc của bạn có thể giảm đến 30%.

4. Tắt đèn, tắt nhạc, tắt tivi

Bestie tat den

Nhiều gia đình có thói quen để đèn ngủ hay hẹn giờ xem tivi nhưng chính hành động này lại khiến bạn khó ngủ hơn bởi ánh sáng, âm thanh, hình ảnh chính là những yếu tố kích thích giác quan, thu hút sự chú ý khiến bạn trằn trọc, khó chịu. 

Ngày nay, chúng ta nhận được quá ít ánh sáng vào ban ngày nhưng lại quá nhiều vào ban đêm (từ laptop, smartphone, tivi...) khiến nhịp sinh học không thể làm hết chức năng của nó. Ít có ai ngủ hoàn toàn trong phòng ngủ tối, và ánh sáng đèn điện vào ban đêm là nguyên nhân góp phần gây ra các căn bệnh phổ biến trong thời đại hiện nay như béo phì, sỏi thận, ung thư và trầm cảm. Do đó, hãy tắt hết đèn đóm và thiết bị không cần thiết để ngủ cho tròn giấc bạn nhé.

Scroll to top
X Đóng