04/15/2017 15:47
7 món ăn vặt có thể xơi vô tư trước giờ ngủ mà không lo tăng cân

7 món ăn vặt có thể xơi vô tư trước giờ ngủ mà không lo tăng cân

Những món ăn này sẽ giúp bạn ngủ ngon lành như một đứa trẻ không tỉnh giấc giữa đêm mà không cần phải lo giảm cân! Cách chế biến lại cực đơn giản, thật tuyệt phải không nào?
Linh Miêu - Theo thethaovanhoa.vn Linh Miêu - Theo thethaovanhoa.vn

Theo lẽ thường, người ta nói rằng ăn trước khi đi ngủ sẽ gây tăng cân do sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại khi bạn đi vào giấc ngủ. Điều này sẽ làm cho bất kỳ calo nào không tiêu hóa được sẽ bị lưu trữ dưới dạng mỡ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế nói rằng, việc ăn trước khi đi ngủ là hoàn toàn ổn và thậm chí có thể cải thiện giấc ngủ hoặc giảm cân. Kèm theo đó, bạn phải nhớ nên cố gắng tránh ăn vặt những món nhiều calo nhưng ít dinh dưỡng và các món tráng miệng. Đây là những món được khuyên dùng nếu bạn muốn nhấm nháp một chút trước khi ngủ.

1. Sữa chua và quả mâm xôi

bestie mon an truoc khi ngu 1

Khi dạ dày của bạn lên tiếng vào đêm khuya, hãy cung cấp thức ăn cho nó! Bởi vì, bạn sẽ rất khó khăn để đi vào giấc ngủ mà bụng đang cồn cào. Hơn nữa, bạn còn có thể bị đánh thức vì cơn đói. 1/2 cốc sữa chua, 1/2 chén quả mâm xôi cùng một ít quế sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đói. Sữa chua cung cấp protein không mỡ giúp thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu kiêng các chế phẩm từ sữa, bạn có thể thay thế bằng hạnh nhân hoặc sữa chua từ dừa.

2. Phô mai sợi

bestie mon an truoc khi ngu 2

Món ăn này chứa đầy đủ protein và chất béo nên bạn sẽ cảm thấy no nhưng thực tế nó chỉ chứa 80 calo. Phô mai cũng bao gồm tryptophan có thể gây buồn ngủ.

3. Ngũ cốc

bestie mon an truoc khi ngu 3

Một bát ngũ cốc gồm yến mạch nguyên hạt, bắp hay cám mầm là món ăn dễ tiêu hóa vào ban đêm và chỉ chứa chưa đến 200 calo. Bạn nên đổ một ít sữa vào bát ngũ cốc để cung cấp thêm tryptophan và protein cho cơ thể của mình và còn rất tốt cho việc tiêu hóa của dạ dày.

4. Hai miếng gà tây

bestie mon an truoc khi ngu 4

Gà tây chứa thành phần tryptophan kích thích giấc ngủ và hàm lượng protein ít béo cao (bạn đã hiểu tại sao mình thường buồn ngủ sau những bữa tối tiệc tùng rồi chứ?). Một vài miếng thịt sẽ không đến 100 calo đâu nên bạn có thể sử dụng mà không cần phải lo ngại bị béo.

5. Bơ đậu phộng và bánh mì nguyên cám

bestie mon an truoc khi ngu 5

Theo Zanini, cả bơ đậu phộng và bánh mì nguyên cám đều chứa hàm lượng magiê cao. Khoáng chất này sẽ giúp cơ bắp bạn dễ chịu và cơ thể thoải mái chính là chìa khóa để bạn có giấc ngủ ngon. Đây là một phương pháp rất tốt, bởi vì theo nghiên cứu thì hầu hết những người trưởng thành đều không cung cấp đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể. Để đảm bảo mức calo cho thực đơn, hãy lựa chọn các loại bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên.

6. Cà rốt

bestie mon an truoc khi ngu 6

Cà rốt có nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol và bệnh đường ruột nhưng lại cung cấp rất ít calo, nên dù có ăn nhiều cũng không sợ bị mập phì đâu nhé. Dạ dày của bạn sẽ được đáp ứng đủ chỉ với một củ cà rốt nhỏ, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. 

7. Chuối

bestie mon an truoc khi ngu 7

Một thực phẩm nữa có thể ăn tốt trước khi ngủ mà không lo tăng cân và giúp bạn ngủ ngon hơn là quả chuối. Mỗi quả chuối chỉ chứa 100 calo, lại chứa nhiều chất xơ phong phú và rất tốt cho tiêu hóa. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ. 

Tuy nhiên, với một số người thì ăn khuya chỉ là một thói quen. Bạn thử hỏi mình xem có thực sự đói bụng không? Một số người khát nước nhưng lại nghĩ là mình đói. Vì vậy, một cách để giảm cảm giác đói ban đêm là uống nhiều nước hơn vào ban ngày. Trước khi đi ngủ, hãy uống một li sữa ít béo, nóng hoặc lạnh, một tách trà không cafein, hoặc tốt nhất là một cốc nước lọc. 

Scroll to top
X Đóng