03/19/2017 00:32
Ai ai cũng có thể hạnh phúc nếu làm được những điều này

Ai ai cũng có thể hạnh phúc nếu làm được những điều này

Red Velvet - Theo thethaovanhoa.vn

Những lúc chán nản hay cảm thấy bế tắc, hãy cho cơ thể thời gian để phục hồi và cho bản thân một cơ hội để thay đổi cuộc sống theo những hướng tích cực hơn.

Chắc chắn bạn biết cảm giác đã uống tới li cà phê thứ 3 nhưng cơ thể vẫn rệu rã, tâm trí treo ngược cành cây và chẳng thấy điều gì có thể làm mình vui được nữa. Những lúc như thế này tất cả những gì bạn có thể làm là cáu gắt và than thở. Đừng như vậy, hãy thử ngay những cách này để cuộc sống quay trở lại tươi sáng hơn.

1. Ngủ như không có ngày mai

bestie ki nang song 1

Cơ thể chúng ta là một cỗ máy - một cỗ máy đẹp, đáng tin và phức tạp, vì vậy nó cần được chăm sóc cũng như nghỉ ngơi đúng cách. Như một cái máy tính được tắt vào cuối ngày, bạn cũng nên nạp thêm năng lượng cho cơ thể và tinh thần của mình. Các nghiên cứu cho thấy một giấc ngủ ngon giúp "dọn sạch" não bộ và những chất độc trong cơ thể. Đó là lí do tại sao giấc ngủ từ 7-8 tiếng rất quan trọng. Thêm vào đó, hãy vực dậy bản thân bằng cách ngủ thêm 30 phút bất kể đó là giấc ngủ vào ban đêm hay ngủ trưa.

2. Chú tâm trong khi ăn

bestie ki nang song 2

Việc chú ý đến bữa ăn cần rất nhiều quyết tâm, đặc biệt khi bạn là người có thói quen xử lí công việc trong khi ăn. Khi tập trung vào bữa ăn, bạn có đủ thời gian để xem xét rằng mình ăn những gì, giá trị của thức ăn đối với cơ thể như thế nào và ngăn không cho bạn nạp tất cả mọi thứ vào chỉ để thỏa mãn cơn đói. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi chú tâm vào việc ăn uống, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện, giảm căng thẳng, dẫn đến giảm cân một cách khỏe mạnh và rèn luyện được thói quen ăn uống tốt.

3. Từ bỏ caffein

bestie ki nang song 3

Caffeine là chất kích thích ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương của bạn. Đó là lý do tại sao uống quá nhiều cà phê có thể làm cho tim đập nhanh và nhức đầu. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng hay đơn giản là buồn ngủ, hãy thử những giải pháp tự nhiên, lâu dài hơn như tập thể dục hay thiền để tràn đầy năng lượng và tỉnh táo. Nếu bạn không thể tưởng tượng nổi một cuộc sống thiếu tách cà phê buổi sáng thì hãy "xây dựng mối quan hệ" với cà phê như khi bạn ăn. Chú tâm thưởng thức hương vị đậm đà của món cà phê yêu thích, theo thời gian bạn sẽ thấy cà phê đáng được dành thời gian để thưởng thức hơn là uống một cách vội vàng.

4. Vận động

bestie ki nang song 4

Vận động là phương thức vực dậy tâm trạng, giảm căng thẳng hiệu quả, cải thiện trí nhớ và nâng cao kĩ năng tư duy. Cho dù là đi bộ một đoạn ngắn, đạp xe hay tập vài động tác yoga thì bạn sẽ thấy căng thẳng dễ dàng bay biến. Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày dài. Vì thế mà những người thành công thường có xu hướng làm việc vào buổi sáng. Hãy cố gắng tập thói quen vận động 10 phút mỗi ngày sau đó từ từ nâng lên 30 phút để cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.

5. Thiền định

bestie ki nang song 5

Hẳn nhiều người đã nghe tới công dụng của việc thiền định. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy khoảng 80% mọi người đi khám bác sĩ là do các vấn đề về căng thẳng. Khoảng thời gian và tiền bạc đó có thể được tiết kiệm nếu chúng ta thiền chỉ 5 phút mỗi ngày. Thiền có thể làm giảm căng thẳng, tăng cường miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và có thể làm tăng hạnh phúc. Thêm vào đó, những người thường xuyên thiền định sẽ ít lo lắng hơn khi đối mặt với những thách thức. 

6. Tạo thói quen chăm sóc da

bestie ki nang song 6

Bạn sẽ hạnh phúc khi có một làn da đẹp. Hẳn không có ai phủ nhận điều này chứ? Và, cũng như bất cứ điều gì khác, việc chăm sóc da cần có thời gian. Có một câu ngạn ngữ cổ nói rằng cần phải mất 21 ngày để điều gì đó tạo thành một thói quen. Tại sao bạn có thể dùng kem che khuyết điểm hàng ngày mà không dành thời gian đó để làm cho làn da mình đẹp hơn? Những khoản đầu tư cho da cần đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài, bằng cách chú ý đến thực phẩm và thực hiện quy trình chăm sóc da hàng ngày. Theo thời gian bạn sẽ thấy những chuyển biến tích cực, cả làn da và tâm trạng của bạn.

7. "Bỏ đói bản ngã, nuôi sống tâm hồn"

bestie ki nang song 7

Điều này rất đơn giản: Hãy làm những việc khiến cho bạn hạnh phúc. Chỉ vì một cái gì đó mang lại cho bạn cảm giác thành tích nhất thời không nhất thiết có nghĩa là nó tràn ngập niềm vui. Chắc chắn, ở lại trễ trong công việc có thể sẽ hiệu quả nhưng nó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi thay vì nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Hãy mạnh dạn mua đôi giày bạn thích, thưởng thức một que kem trong giờ ăn trưa hay dành ngày cuối tuần "luyện" hết bộ phim yêu thích. Hãy làm điều gì đó vì nó mang lại hạnh phúc cho bạn chứ không phải để hoàn thành danh sách những việc cần làm.

8. Lắng nghe trực giác của bạn

bestie ki nang song 8

Nếu gặp phải khó khăn khi ra một quyết định, hãy lắng nghe sự mách bảo của trực giác. Cơ thể thường nói với bạn những gì bạn cần trước khi bạn ý thức được điều đó. Hãy ngủ trưa khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Đi du lịch nếu bạn muốn có thêm trải nghiệm. Hãy tự hỏi tại sao bạn cứ cảm thấy điều gì đó sai sai. Hãy tránh xa bất cứ thứ gì bạn cảm thấy có sự đe dọa, cho bản thân cơ hội nghỉ ngơi và thành thật với cảm xúc của mình. Có thể bạn đã luôn biết mình muốn gì, chỉ cần chậm lại một chút để nhận ra điều đó nữa thôi.

9. Xáo trộn mọi thứ

bestie ki nang song 9

Từ bỏ những thói quen của bạn có thể là một trong những cách chữa trị tốt nhất cho sự mệt mỏi "hoành hành" từ ngày này qua ngày khác. Thử thách bản thân để làm điều gì đó mới mẻ mỗi tuần một lần hoặc nếu được, mỗi ngày một lần. Việc đó có thể chỉ đơn giản như đi làm bằng con đường khác hay bắt đầu việc mà bạn luôn muốn làm nhưng cứ luôn trì hoãn. Những trải nghiệm mới sẽ giúp mở ra những suy nghĩ và nhận thức mới, từ đó làm cho bạn hạnh phúc hơn.

10. Đầu tư vào những điều tích cực 

bestie ki nang song 10

Hãy xây dựng và củng cố những mối quan hệ lành mạnh, những người ảnh hưởng tích cực đến bạn. Có thể khó khăn để thay đổi hay từ bỏ hoàn toàn các mối quan hệ độc hại đã tồn tại như một thói quen trong thời gian dài. Cho dù họ có liên quan mật thiết đến gia đình, công việc hay thậm chí chính bản thân bạn, hãy dũng cảm đánh giá và loại trừ những con người "ăn mòn" hạnh phúc của bạn.

11. Học cái mới

bestie ki nang song 11

Học làm cho chúng ta hạnh phúc. Nó cũng có thể giúp chúng ta sống lâu hơn, cởi mở, và hoàn thiện hơn cuộc sống. Nếu bạn muốn một bắt đầu nhỏ, hãy thử một cái gì đó như học cách đan bằng cách xem các clip trên mạng trong khi nằm dài trên giường. Nếu bạn suy nghĩ lớn, hãy tham gia khóa học thiết kế web kéo dài ba tháng. Bất cứ khi nào bạn quyết định học, não của bạn sẽ rất biết ơn vì đã giữ nó sắc bén.

12. Viết nhật ký

bestie ki nang song 12

Viết nhật ký đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng, tăng cường hiểu biết, thúc đẩy sự sáng tạo, xây dựng sự tự tin và khuyến khích bạn thực hiện các mục tiêu. Đó là rất nhiều tác dụng bắt nguồn từ một nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, cũng đừng tạo quá nhiều áp lực để viết mỗi ngày. Quá trình viết còn quan trọng hơn những gì ghi trong sổ. Chỉ cần đặt một lời nhắc trong điện thoại "tôi muốn một ngày trôi qua như thế nào?" và ghi lại mọi thứ có trong đầu mình. Bạn có thể bắt đầu bằng những buổi rảnh rỗi cuối tuần và xây dựng thói quen từ từ cho đến khi viết lách tạo nên những niềm vui hàng ngày.

Nguồn: Brightside

Ảnh: Pinterest

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng