01/10/2017 23:54
Bộ "bí kíp" để đi mọi loại giày mà chẳng lo đau chân

Bộ "bí kíp" để đi mọi loại giày mà chẳng lo đau chân

Hẳn là ai cũng trải qua cảm giác mỗi lần đi giày mới lại phải lo lắng cho đôi chân tội nghiệp. Vậy thì "bỏ túi" ngay bộ "bí kíp" này để tha hồ đi giày mới, giày cao gót dạo phố mà không lo đau chân nữa nhé!

Diên Vỹ - Theo thethaovanhoa.vn

Còn gì sung sướng hơn khi diện một chiếc váy xinh xắn, xỏ chân vào đôi giày mới và tung tăng xuống phố, thu hút bao ánh nhìn. Nhưng sẽ thật khó chịu khi những đôi giày mới luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi những vết xước gót chân hay mũi chân bị phồng rộp đau điếng. Phải làm sao bây giờ? Đừng lo, những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh “rộp chân” này nhé.

1. Làm giãn giày 

bestie meo mang giay khong dau chan 1

- Dùng giấy báo: Bạn cũng có thể áp dụng cách nhét giấy báo để giày của bạn giãn ra dễ dàng hơn. Hãy lấy thật nhiều giấy báo, nhúng qua nước cho ẩm sau đó nhồi vào bên trong giày đến khi không thể nhét thêm được nữa rồi mang chúng ra phơi nơi khô thoáng. Chờ đến lúc báo khô thì mang vào và bỏ giấy ra, đảm bảo giày của bạn đã rộng ra được đáng kể rồi đấy.

bestie meo mang giay khong dau chan 2

- Dùng vớ dày và máy sấyLấy một đôi vớ dày để lên giày, dùng máy sấy tóc lướt nhẹ lên những phần thô cứng hoặc kín hơi của giày. Sau đó, mang đi bộ vòng vòng cho giày mát mẻ hẳn rồi hãy dùng mang sau này. Và nếu còn quá cứng và thô thì hãy tiếp tục làm như thế trước mỗi khi mang. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy nó mềm và linh động hơn khi mang vì các chất liệu đã được nhiệt giãn nở ra. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó chỉ làm được trên chất liệu da. 

bestie meo mang giay khong dau chan 3

- Dùng đá lạnh: Một giải pháp giúp đôi giày to hơn mà không làm ảnh hưởng đến size hay chất liệu giày là dùng túi đựng nước đá lạnh, bỏ chúng nằm trong lòng đôi giày. Đặt giày vào tủ đá để qua đêm. Sáng thức dậy, bạn sẽ thấy đôi giày của mình rộng hơn ban đầu.

bestie meo mang giay khong dau chan 4

- Dùng khoai tâyThủ thuật này có thể áp dụng với giày cao gót, thậm chí là giày vải mang đi dạo cũng làm được. Dùng khoai tây chà xát bên trong giày và để qua đêm. Thông thường, khoai tây sẽ không để lại mùi, bạn cứ yên tâm và một chút mịn màng từ củ khoai khiến chân bạn thêm thoải mái.

2. Làm mềm da giày

Một cách tốt hơn để hạn chế sự khó chịu khi đi những đôi giày mới. Đó là làm cách nào đó để đôi giày da của bạn được mềm hơn. Khi da mềm hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xỏ chân vào đôi giày và di chuyển khắp mọi nơi mà chẳng sợ đau nữa.

bestie meo mang giay khong dau chan 5

- Dùng rượu hoặc cồn: Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn để xoa vào khắp lòng trong của đôi giày. Khi cồn hoặc rượu bốc hơi, đôi giày da của bạn sẽ mềm ra và bạn đã có thể sử dụng ngay được rồi. Nếu cảm thấy vẫn chưa ổn, hãy lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 4-5 ngày đầu để tăng hiệu quả làm mềm giày.

bestie meo mang giay khong dau chan 6

- Dùng bia: Với các loại giày làm từ vải hay chất liệu giả da thì nên thay thế bằng bia, đôi giày trở nên mềm mại và “dễ thở” hơn rất nhiều.

bestie meo mang giay khong dau chan 7

- Dùng kem dưỡng ẩm: Thoa một ít kem dưỡng ẩm lên khu vực gót giày và vùng chân. Các loại kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm da và khi bạn mang đôi giày vào ngày hôm sau, bàn chân của bạn sẽ nhẹ nhàng và trơn tru hơn khi di chuyển.

3. Sử dụng miếng lót 

bestie meo mang giay khong dau chan 8

- Miếng lót silicon: Nếu như không đủ thời gian và kiên nhẫn để làm đôi giày giãn ra như ý muốn thì bạn có thể sử dụng miếng lót silicon để giảm bớt cảm giác đau khi di chuyển trên đôi giày mới. Miếng lót này bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng giày dép hay siêu thị. 

bestie meo mang giay khong dau chan 9

- Băng cá nhân: Dán băng cá nhân vào chỗ nào bạn cảm thấy khó chịu và dễ cọ xát như ngón chân út, mũi chân, cạnh bàn chân hay gót chân để hạn chế tối đa tình trạng ma sát từ đôi giày. Cách này vừa nhanh chóng, vừa giúp bạn không bị nổi mụn nước khi mang mang chiếc giày gò bó đôi chân suốt thời gian dài, vận động di chuyển liên tục. 

bestie meo mang giay khong dau chan 10

- Sáp: Để hạn chế tình trạng gót chân bị phồng rộp do ma sát với gót giày, bạn cũng có thể thoa một chút sáp vào mặt trong gót giày để khi bạn xỏ chân vào sẽ không còn quá "chật vật" nữa.

bestie meo mang giay khong dau chan 11

- Phấn rôm: Bột phấn cũng là một phương pháp nhỏ giúp đôi chân của bạn mịn màng và ít bị tổn thương nhất có thể. Nếu bạn không mang vớ, trước tiên hãy lau khô chân và rắc một chút bột trên đôi chân trước khi mang giày. Bột phấn làm giảm lực ma sát lên bề mặt bàn chân. 

Scroll to top
X Đóng