01/10/2017 10:48
6 thủ thuật giúp bạn dài người, cao lớn hơn

6 thủ thuật giúp bạn dài người, cao lớn hơn

6 cách này không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn rất có lợi cho sức khỏe, dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên áp dụng.
Minh Tâm - Theo thethaovanhoa.vn Minh Tâm - Theo thethaovanhoa.vn

1. Ngủ đủ 8 tiếng/đêm

Giấc ngủ đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương, vì đây là thời điểm xương sụn phát triển và dài ra nhanh nhất. Do đó bạn đừng nên thức khuya. Hơn nữa, vào buổi trưa nên ngủ chừng 20-30 phút để đảm bảo phát triển chiều cao tối ưu. 

2. Tắm nắng

Uống sữa phải song hành với hấp thu vitamin D thì bạn mới cao lên được. Do đó, bạn nên tắm nắng sớm (từ 6-7h30) hoặc xế chiều (4h30-5h30) để canxi và vitamin D trong cơ thể kết hợp với nhau, kích thích chiều cao phát triển nhé.

Bestie tam nang

Từ nhỏ đến lớn, hãy luôn giữ thói quen tắm nắng sớm.

3. Bổ sung canxi

Canxi là thành phần cơ bản để xương phát triển. Do đó, bạn nên bổ sung đầy đủ canxi mỗi ngày từ trứng, sữa, cua, tôm... Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống tổng hợp canxi. 

4. Thường xuyên vận động

Ngồi ì một chỗ sẽ làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa… Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Bởi vậy, bạn nên chơi thể thao hàng ngày và tránh ngồi lâu. Có thể chọn các môn có động tác nhảy, đá chân (nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ...) và các bài tập kéo giãn (yoga, uốn dẻo, bơi lội...). 

Bestie hit xa

Hít xà giúp tăng chiều cao rất tốt.

5. Không sử dụng chất kích thích

Một số thanh thiếu niên tuổi 13-14 đã tập tành hút thuốc, uống rượu. Điều này rất nguy hại vì các chất kích thích trong thuốc lá, rượu bia có thể làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và dễ gãy. 

6. Điều chỉnh tư thế chuẩn

Tư thế thường xuyên của cơ thể sẽ có tác động đến cột sống và vóc dáng, qua đó ảnh hưởng đến chiều cao. Do đó bạn nên giữ cho thân người được thẳng thóm. Đặc biệt, bạn nên tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao như buông thõng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, gục đầu, ngồi vẹo, ngủ co quắp, cong lưng, ghì chân vào ngực hay nằm sấp…

Scroll to top
X Đóng