12/30/2016 23:09
Những cách "tống" hết căng thẳng để ngày nào cũng tràn đầy sức sống

Những cách "tống" hết căng thẳng để ngày nào cũng tràn đầy sức sống

Stress luôn là kẻ thù của sắc đẹp và khiến tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng sâu sắc. Hãy luôn dành ra những giây phút cuối ngày để tạo cho riêng mình khoảng không gian nghỉ ngơi và tịnh dưỡng nhé!

Ariel - Theo thethaovanhoa.vn

Sau một ngày dài làm việc và học tập chắc hẳn sẽ có rất nhiều áp lực và mệt mỏi vây lấy tâm trí bạn. Điều này thậm chí còn gây nên những di chứng nặng nề như mất ngủ, tự kỉ, dễ cáu gắt. Vậy thì hãy thử 10 phương pháp xả stress này vừa giúp tâm trí thư giãn vừa giúp bạn vui vẻ và trẻ trung hơn đấy!

1. Massage mặt

Không chỉ là liệu pháp tuyệt vời cho việc dưỡng da của phái nữ mà massage mặt cũng là một cách giảm stress cực kì hiệu quả cho cả người lớn tuổi và thanh thiếu niên. Khi cảm thấy căng thẳng, hãy massage đều quanh vùng mắt, gò má và vùng chữ T để giúp máu huyết lưu thông đều đặn hơn, từ đó giúp giảm thiểu nếp nhăn, tinh thần cũng thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

bestie cach giam cang thang 1

2. Uống nước trái cây

Các loại thức uống có vị chua có tác dụng ngạc nhiên cho cơ thể bạn trong buổi sáng. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, các loại vitamin C có thể giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả, bằng cách hạ tháp hormone tố căng thẳng như coritsol. Những thực phẩm giàu vitamin C như nước cam, nước bưởi, dâu tây, hoặc ớt ngọt đỏ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

3. Cười thật lớn, thậm chí là hét

Khi cười to hay hét, năng lượng bị dồn nén trong cơ thể do căng thẳng sẽ được giải phóng ra bên ngoài và giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Bằng nụ cười của niềm vui hay những giọt nước mắt của nỗi buồn thì mọi lo lắng sẽ tự nhiên rời xa bạn mà thôi.

4. Ngâm chân

Phía dưới lòng bàn chân chứa nhiều dây thần kinh vì vậy nếu có quá nhiều áp lực trong cuộc sống thì hãy ngâm chân trước khi đi ngủ nhé. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn mà còn giúp xoa dịu những tĩnh mạch dưới chân, xua tan những mệt mỏi trong suốt một ngày dài làm việc. Để tăng thêm tính hiệu quả, bạn có thể pha nước ngâm chân cùng với muối hột hoặc cánh hoa vừa tàn, giúp đẹp da và xóa đi mùi hôi chân khó chịu.  

bestie cach giam cang thang 2

5. Thiền

Thiền là một phương pháp chữa stress luôn có hiệu quả tức thì. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này ngay tại chính căn phòng của mình. Chỉ cần một không gian yên tĩnh, bạn có thể dùng điện thoại để mở những âm thanh êm dịu đến từ thiên nhiên như tiếng suối chảy, tiếng gió thổi, nhạc không lời hay tiếng chuông kinh sám. Tùy theo sở thích mỗi người mà sẽ có phương pháp thiền khác nhau, nhưng nhìn chung bạn sẽ có được những giây phút yên tĩnh, thoải mái cho chính mình.   

6. Viết ra vấn đề của mình

Viết ra những suy nghĩ của mình trên giấy cũng là một cách để bạn giải tỏa stress thay vì trò chuyện cùng một ai đó. Khi bạn không thể suy nghĩ rõ rằng hay gặp khó khăn khi lựa chọn điều gì đó. Giải pháp tốt nhất là hãy viết nó ra với tất cả những ưu, nhược điểm, những điều nên, không nên và bạn có thể sẽ chọn được điều tốt nhất.

7. Chơi với thú cưng

Dù cho một ngày dài bạn có nhiều áp lực và tranh cãi đến đâu, khi cuối ngày ngồi bên chú cún nhỏ và chơi với chúng, mọi muộn phiền dường như sẽ tan biến hết. Các nhà nghiên cứu khoa học của Mỹ đã chứng minh rằng thú cưng thật sự rất tốt cho việc chữa trị các chứng bệnh về thần kinh và stress. Đó là lí do vì sao những người mắc chứng tự kỉ ở Mỹ luôn có một chú chó làm bạn đồng hành. 

bestie cach giam cang thang 3

8. Nghe nhạc

Âm nhạc luôn có sự đồng cảm gần gũi với cảm xúc của con người. Nếu không thể vực bản thân đứng dậy thì hãy tìm một sự tương tác giống với tâm trạng của mình. Bạn sẽ chẳng cần phải kể lể quá nhiều về câu chuyện của mình cho bất kì ai rồi đợi nghe họ phán xét. Hãy giấu mình trong những nốt nhạc, âm thanh sẽ thay bạn xoa dịu những mệt mỏi trong tâm hồn.   

9. Hát

Đây vẫn là cách truyền thống mọi người thường áp dụng để giảm stress. Ngoài việc đi hát karaoke, bạn có thể ngâm nga vài lời hát trong phòng tắm hoặc hát theo giai điệu trong radio, bạn đừng bao giờ ngần ngại vì giọng hát của mình chỉ cần biết chắc chắn rằng nó sẽ giúp bạn cảm thấy vui hơn. Trên thực tế, đã có nhiều người chia sẻ rằng, ca hát giúp họ có một tâm trạng tốt hơn và làm cho họ cảm thấy bớt căng thẳng. Ca hát cũng có thể tốt cho hơi thở, tư thế, cũng như tim và hệ thống miễn dịch của bạn.

bestie cach giam cang thang 4

10. Xách balo lên và đi

Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy vứt bỏ hết những phiền muộn bằng một chuyến du lịch ngắn ngày đến bất kì địa điểm nào mà bạn thích. Những thắng cảnh đẹp cùng với con ngươi mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Nó là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

11. Chia sẻ với người mình yêu

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, stress trong công việc ở văn phòng làm đầu óc bạn muốn nổ tung. Hãy chia sẻ điều đó với người bạn đời của bạn. Lúc này, nếu bạn nhận được những cử chỉ âu yếm, yêu thương của nửa kia, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, "yêu" không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn giúp giảm huyết áp, tăng cường sự tự tin. Nó cũng có thể giúp bạn một giấc ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, thay vì cau có, giận cá chém thớt, hãy "yêu" anh ấy thật nồng nàn và say đắm nhé!

bestie cach giam cang thang 5

Scroll to top
X Đóng