09/07/2016 09:27
5 cách để thoát khỏi tình trạng "mở mắt không lên" lúc 2 giờ chiều

5 cách để thoát khỏi tình trạng "mở mắt không lên" lúc 2 giờ chiều

Hải Minh - Theo thethaovanhoa.vn

Chắc ai cũng từng quen thuộc với cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ và thiếu tỉnh táo vào lúc 2-3 giờ chiều. Điều duy nhất bạn muốn là có một cái giường để duỗi người thẳng cẳng đánh một giấc tới lúc ra về.

Bạn không lẻ loi đâu, hầu như ai cũng thế cả. Sự uể oải vô đối này là do nhịp sinh học đã gây ra những biến động giữa năng lượng và nhiệt độ cơ thể. May mắn là chỉ cần một số mẹo sau, bạn có thể thoát khỏi quy luật này để tỉnh táo hơn. Và đừng bao giờ nghĩ tới caffeine hay đồ ngọt nhé.

1. Đứng dậy duỗi người

Bestie duoi nguoi 3

Chỉ cần duỗi người 20 giây cũng đem lại hiệu quả cực kì lớn giúp bạn tái tạo năng lượng, đặc biệt là khi bạn đã ngồi bàn giấy quá lâu. Hãy đứng dậy rồi vươn người chạm bàn chân, hai bàn lay lồng vào nhau vươn qua đầu. Quay người qua trái qua phải, xoay cổ. Hãy tưởng tượng mình là một con mèo đang cố gắng duỗi hết tất cả tứ chi, lưng, vai và cổ.

2. Nhắm mắt 2 phút

Bestie nham mat 2

Thật khó hình dung chúng ta đã dùng biết bao nhiêu thời gian để căng mắt nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại, tivi... Điều này không chỉ làm mắt và toàn cơ thể căng cứng, mà cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng của tinh thần. Vì thế bạn hãy nhắm mắt lại, đặt tay trên mắt khoảng 2 phút và tận hưởng cảm giác bình an, tịnh tâm.

3. Dọn dẹp

Bestie don dep phong

Khi bạn nâng cấp môi trường xung quanh, tâm trí và cơ thể bạn cũng được nâng cấp theo. Hãy dành vài phút dọn dẹp bàn làm việc, dọn kệ tủ hoặc rửa ly tách..

4. Gọi điện cho người thân, bạn bè hoặc "người ấy"

Bestie goi dien

Dùng vài phút để kết nối tình cảm với người khác sẽ giúp trái tim bạn ấm lại, thời gian còn lại trong ngày cũng tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, đừng tám chuyện quá lâu kẻo bạn lại bị đau đầu, ù tai.

5. Đi bộ, hít thở

Bestie hit tho

Cách tốt nhất để giúp bạn tươi tỉnh chính là hít thở bầu không khí trong lành. Bạn có biết không khí trong các văn phòng thường ít lưu thông và cứ lẩn quẩn từ bàn này đến bàn khác? Vì vậy bạn hãy ra ngoài, lên sân thượng để hít thở, chỉ 5 phút thôi cũng được. Cách này sẽ giúp máu huyết trong cơ thể lưu thông, cơ bắp được hoạt động, trí não được tiếp thêm sức sống.

Nguồn: mindful

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng