04/13/2016 10:32
5 mẹo giảm cân dễ không ngờ tại nơi làm việc

5 mẹo giảm cân dễ không ngờ tại nơi làm việc

Nhiều người không tìm đâu ra thời gian để tập gym khi mà gần 10 tiếng mỗi ngày đã dính chặt ở nơi công sở. Vậy thì đừng bỏ qua 5 mẹo giảm cân tại chỗ dưới đây, bảo đảm bạn sẽ không còn là quý cô văn phòng béo bụng nữa.

Bạc Băng

1. Bước đi khoảng 5 phút mỗi giờ

Bestie leo cau thang

Lý tưởng nhất là bạn nên đứng lên và bước đi khoảng 5 phút mỗi giờ trên cầu thang và đi qua những hành lang cơ quan, nếu có. Bạn có thể đi gặp đồng nghiệp, lấy nước uống, đi vệ sinh, lấy đồ đạc, giấy tờ...

Chỉ cần đứng dậy và bước đi khoảng 8 lần như thế mỗi ngày là bạn đã có 40 phút đi bộ quý giá, giúp đốt cháy khoảng 300 calorie.

2. Duỗi chân khi ngồi xuống

Bestie duoi chan

Giống như ở trên máy bay, nếu bạn không thể đứng lên đi lại thường xuyên, tuần hoàn máu vẫn có thể được tăng cường chỉ với vài bài tập nhỏ, ngăn ngừa cảm giác tê cứng nặng nề ở chân.

Bạn chỉ cần nâng và duỗi chân lần lượt cho đến khi cơ căng ra, sau đó xoay cổ chân theo chiều kim và ngược chiều kim đồng hồ, đồng thời gắng giữ cơ bụng hóp chặt.

3. Đi bộ nhanh vào thời gian nghỉ trưa

Bestie di bo

Chẳng có gì tệ bằng sau giờ làm việc, bạn lại dùng thời gian nghỉ trưa để cắm đầu vào máy tính hay điện thoại. Nếu thời tiết cho phép, bạn hãy mang giày thể thao để đi bộ bên ngoài khoảng 30 phút bằng tốc độ khá nhanh để đốt khoảng 137 calorie.

Bên cạnh đó, thay vì ăn trưa ngay tại văn phòng, bạn hãy chịu khó đi bộ ra ngoài ăn để vừa hít thở khí trời, vừa duỗi người thư giãn. Thoa kem chống nắng và mang theo ô nếu cần thiết.

4. Để ý đến nhịp thở

Bestie hit tho

Ngoài việc cung cấp oxy, thở còn là cách thư giãn và kiểm soát cảm xúc. Ngoài ra, hít thở đều đặn rất có lợi cho hệ bạch huyết và hệ tiêu hóa. Hít một chuỗi hơi thở sâu từ bụng vài lần mỗi ngày có thể thanh lọc cơ thể.

Bạn đặt tay lên bụng dưới, hít vào và làm căng bao tử lên, đếm đến 3. Sau đó, bạn thở ra, để bụng trở lại bình thường. Lặp lại quá trình này, đếm đến 6 trước khi thở ra, làm khoảng 5 lần.

5. Chuẩn bị trước đồ ăn vặt lành mạnh

Bestie an vat

Thay vì khua vội đồ ăn từ những cửa hàng bánh kẹo xung quanh, bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn vặt của mình như trái cây khô, trái cây tươi, chocolate đen, mứt gừng… Những món ăn này sẽ tăng cường năng lượng mà không gây tăng cân, giúp bạn thoải mái cả ngày.

Theo Báo Pháp luật TP. HCM

Scroll to top
X Đóng