01/11/2016 14:25
7 điều tưởng như không quan trọng nhưng lại đưa bạn đến thành công

7 điều tưởng như không quan trọng nhưng lại đưa bạn đến thành công

Minchou - Theo thegioitre.vn

[Bestie] - Ghen tị với thành công của người khác không giúp bạn tiến bộ, không mang lại cho bạn hạnh phúc mà chỉ khiến bạn luôn thua thiệt bởi tâm lí lúc nào cũng ganh ghét, so bì.

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì giúp bạn trở nên thành công chưa? Đối với hầu hết mọi người đó không phải là điều gì cụ thể và nhất định được nêu ra, mà là kết quả của rất, rất nhiều thói quen nhỏ hằng ngày được bạn lặp đi lặp lại. Chính những hành động tưởng chừng nhỏ bé ấy lại có thể tạo ra thành công cho chúng ta. 

làm thế nào để thành công

Dưới đây là những điều mà bạn có thể cho vào danh sách ưu tiên để thay đổi và luyện tập mỗi ngày, mỗi giờ để tạo thành thói quen giúp bạn bước đến thành công một cách nhanh nhất:

1. Xác định những điều ưu tiên trong cuộc sống của bạn

Bạn có thể kể tên 3 điều bạn ưu tiên nhất trong phần lớn thời gian mỗi ngày của bạn không? Nếu bạn có thể nói ra ngay lập tức thì thật tuyệt vời, bởi bạn luôn biết được mình cần làm gì, phát triển như thế nào, tất cả đều nằm trong kế hoạch hàng ngày của bạn. Còn nếu như không thể, bạn nên dành thời gian để ngồi liệt kê ra một danh sách những việc nào bạn cần ưu tiên để phát triển hơn. Một người phụ nữ chỉ thành công khi biết dành thời gian cho những gì quan trọng nhất với bản thân mình.

2. Thiết lập được hành trình cho ngày hôm sau

Thời gian là tài nguyên quý giá nhất với mỗi một người, ta không thể quay ngược thời gian nếu bỏ lỡ một điều gì đó mà muốn làm lại. Nếu bạn muốn thực sự thành công, bạn nhất định phải lên kế hoạch cho những việc cần thiết chứ đừng để nước tới chân mới nhảy.

Cách hay nhất là mỗi tối trước khi ngủ hãy dành thời gian viết ra những việc cần làm của ngày hôm sau. Công việc này mang lại cho bạn 3 lợi ích nhất định: 

- Giúp bạn có một giấc ngủ ngon bởi tâm lí yên tâm khi mọi việc đã được bạn ấn định sẵn.

- Giúp bạn tập trung vào những việc cần thiết và bạn sẽ phát hiện ra mình tiết kiệm được bao nhiêu thời gian nếu như không lên kế hoạch cho mọi việc.

- Giúp bạn tránh được những “cạm bẫy” xung quanh như: một bộ phim hay đang chiếu trên tivi, một buổi café tán gẫu với bạn bè, những chiếc áo mới ngoài shop quần áo đang đợi bạn… Thật phí tiền và thời gian cho những việc vô bổ này, đúng không? 

làm thế nào để thành công

3. Đưa ra thời hạn cho bản thân

Luật Parkinson là một trong những luật về sự tích lũy thời gian và tiền bạc rất quan trọng, hầu hết những người thành công đều biết đến và được lan truyền một cách rộng rãi nhất. Nó được phát triển bởi nhà văn người Anh C. Northcote Parkinson nhiều năm trước đây và nó giải thích tại sao phần lớn mọi người lại về hưu trong sự nghèo nàn. 

Muốn trở thành một người thành công, hãy luôn đưa ra deadline cụ thể cho từng công việc cần làm để bạn có thể xác định được cần hoàn thành cái nào trước, cái nào sau. Lúc bạn thiết lập lịch trình hàng ngày vẫn có thể áp dụng định luật Parkinson vào để quản lý quỹ thời gian một cách chính xác. 

4. Đừng để những thiết bị điện tử làm phiền kế hoạch của bạn

Loại bỏ sự phiền nhiễu ra khỏi những lúc bạn đang thật sự tập trung làm việc. Khi sử dụng máy tính hãy tắt cửa sổ facebook hay các trang mua sắm trực tuyến để tránh mất thời gian cho những việc này. Kể cả điện thoại cũng nên tắt chuông đi để tránh bị mất tập trung bởi các cuộc gọi hay tin nhắn đến.

5. Đừng quên lên kế hoạch cho chính bản thân bạn

Trong danh sách các công việc, tuyệt đối đừng quên hoạch định thời gian mỗi ngày để chăm sóc bản thân. Máy móc cũng cần được nghỉ ngơi huống chi con người. Dành mỗi ngày từ 1-2 tiếng để phục hồi thể lực như tập thể thao, nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng… sẽ giúp mang lại cho bạn năng lượng để tiếp tục làm việc. 

làm thế nào để thành công

6. Tìm một người giúp bạn đốc thúc công việc

Có thể là đồng nghiệp tốt, bạn bè thân thiết hay người yêu, chồng của bạn… miễn là bạn tin tưởng người đó. Vai trò của người này rất quan trọng, ngoài việc đốc thúc bạn hoàn thành công việc, kiểm tra sự tiến bộ của bạn, họ chính là người sẽ luôn khuyến khích, động viên giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu công việc. 

7. Ngưỡng mộ thành công của người khác thay vì so sánh

Nếu bạn muốn cuộc sống của mình luôn tươi đẹp thì hãy thoát khỏi những ý nghĩ so sánh bản thân với người khác một cách tiêu cực. Ghen tị với thành công của người khác không giúp bạn tiến bộ, không mang lại cho bạn hạnh phúc mà chỉ khiến bạn luôn thua thiệt bởi tâm lí lúc nào cũng ganh ghét, so bì.

Thay vào đó, hãy ngưỡng mộ thành công của người khác, tìm hiểu và học hỏi những bí quyết ở người thành công. Vì sao đồng nghiệp của bạn liên tục thăng tiến trong công việc? Thay vì cho rằng anh ta được nâng đỡ, hãy nhớ lại xem có phải anh ấy luôn là người đi sớm về trễ, hoàn thành tốt những yêu cầu được giao, giúp đỡ mọi người không hề tính toán thiệt hơn? Bạn cần phải nỗ lực gấp đôi họ mới mong đạt được thành công như họ.

Chỉ cần luôn ghi nhớ và làm theo 7 điều nhỏ nhặt này thì chắc chắn năm 2016 sẽ là một năm thành công của bạn đấy!

Minchou/ Theo thegioitre.vn

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng