11/30/2015 14:07
Giảm 5cm vòng eo, tăng size vòng ba sau 2 tuần

Giảm 5cm vòng eo, tăng size vòng ba sau 2 tuần

Tăng cân nhanh chóng do việc ăn uống mất kiểm soát, nhưng chỉ sau 2 tuần Bích Đàm đã giảm 4kg, 5cm vòng eo và tăng size vòng ba với chế độ ăn không cần kiêng tinh bột.

Lê Hồ

Nguyễn Thị Bích Đàm (sinh năm 1991) là giáo viên tại Buôn Ma Thuột. Sau thời gian tăng cân chóng mặt, 9X quyết tâm lên kế hoạch lấy lại vóc dáng thon gọn. Sau 2 tuần, cô giảm 4kg với chế độ ăn không cần kiêng tinh bột, lịch tập luyện 90-150 phút mỗi ngày. Dưới đây là chia sẻ của Bích Đàm:

Cách đây 3 tuần, tôi ăn uống thả ga. Khi thấy mình đã tăng 2kg chỉ trong một thời gian ngắn, tôi mới tá hỏa tìm cách giảm cân. Thời điểm đó, cân nặng của tôi là 55kg.

Bestie Bich Dam 1

Bích Đàm khi nặng 55 kg.

Cơ thể tôi tích nhiều mỡ, đặc biệt là phần bụng khiến tôi mất tự tin khi diện đồ bó sát. Tôi tìm đến HLV Bùi Thạch Thảo và nhờ chị hướng dẫn phương pháp giảm cân. Sau 2 tuần, với thực đơn và phương pháp tập do HLV hướng dẫn, tôi đã giảm 4kg. Đặc biệt, vòng 2 giảm 5cm (từ 72cm xuống 67cm), vòng 3 tăng 3cm (từ 90cm lên 93cm). 

Chế độ dinh dưỡng

Xin chia sẻ với các bạn thực đơn giảm cân của tôi:

- Bữa sáng trước khi tập: 2 lòng trắng trứng + 2 lát bánh mì + 1 ly nước ấm để có sức tập và không bị đốt cơ

- Bữa trưa: 1/2 bát cơm + rau củ luộc + 1 lát cá hoặc 1 con cá thay đổi theo từng ngày

- Bữa tối: Tương tự bữa trưa

- 21h: 100g ức gà

Ngoài ra, mỗi ngày tôi sử dụng 2 lít nước thanh lọc cơ thể với công thức: 1 quả chanh + 1 quả dưa chuột + 5 lá bạc hà + 1 quả táo. Những ngày đầu áp dụng chế độ dinh dưỡng trên tôi rất thèm ăn và hay đói. Để khắc phục, tôi uống một ly nước ấm lớn.

Bestie Bich Dam 2

Thể hình của 9X sau 1 tuần giảm cân (trái) và hiện tại (phải).

Phương pháp tập luyện

Mỗi ngày tôi tập luyện 90 phút vào các buổi sáng. Cứ 2 ngày, tôi tập thêm 1 giờ đồng hồ vào buổi chiều. Những bài tôi tập luyện thường xuyên là tabata, gập bụng, squat và chạy bộ, trong đó tabata có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh.

Phần chuẩn bị và cường độ tập luyện phải đặc biệt được chú trọng. Những động tác khởi động có thể là xoay người, ép chân, vươn thở và chạy bước ngắn. Khởi động kỹ để cơ thể được sẵn sàng và tránh chấn thương trong quá trình tập.

Với gập bụng, tôi thực hiện 300 cái/ngày, được chia thành nhiều hiệp và phân bố ở các bài tập khác nhau như set ups, crunches, sec plank. Chăm chỉ tập bụng giúp vòng 2 của tôi được cải thiện đáng kể.

Với các bài squat thì phần mông, đùi đem lại hiệu quả cao nhất, hỗ trợ lên cơ mông và đùi không bị chảy xệ. Sau mỗi buổi tập, tôi chạy bộ 15 phút để đốt cháy được nhiều calo hơn. Lịch tập của tôi được chia theo bảng dành cho vùng bụng trong 30 ngày và có điều chỉnh cho phù hợp với bản thân.

Bestie Bich Dam 6

Lịch tập bụng trong 30 ngày của Bích Đàm.

Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục ăn kiêng vào tập luyện đều đặn. Tôi mong muốn giảm thêm 1-2kg để cơ thể săn chắc hơn. 

Theo Zing

Scroll to top
X Đóng