11/22/2015 10:52
Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Một trong những thực phẩm thường được xem là kẻ thù của sức khỏe, đó là thức ăn nhanh. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp chế độ tập luyện hợp lý, đây sẽ là nguồn năng lượng dồi dào cho bạn.

Đông Đông

Cuộc sống hiện đại và bận rộn đã biến thức ăn nhanh trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hàng ngày. Chúng ta không thể chối bỏ sự tiện lợi của những loại thức ăn nhanh như burger, pizza, spaghetti... Đó là chưa kể mùi vị của chúng cũng khá hấp dẫn và không ít người bị “nghiện”. Có một thực tế là hầu hết chúng ta đều biết những loại thức ăn nhanh thường không tốt cho sức khỏe và có thể gây ra một số chứng bệnh. Nhưng mấy ai có thể tránh được chúng cơ chứ? Nếu không thể tránh được “kẻ thù” của sức khỏe thì sao không tìm cách biến “thù” thành “bạn”!

1. Pizza

Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Nói về pizza, những người sành ăn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua loại pizza margherita với phô-mai béo thơm. Tuy đây không phải là món bánh pizza giàu năng lượng nhất nhưng nó cũng khá đáng kể. Trung bình, cơ thể bạn sẽ nạp khoảng 712 calorie, 32g protein, 20g chất béo và 119g carbonhydrate sau khi ăn một chiếc bánh pizza margherita. Để tiêu hết toàn bộ những thứ đã nạp vào, bạn cần lên kế hoạch chạy một đoạn đường dài khoảng 10km trong 60 phút.

2. Beefsteak

Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Beef steak và khoai tây chiên là một món “không nhanh” nhưng cũng cung cấp đến 906 calorie và một lượng protein lên đến 88g (chiếm một nửa nhu cầu protein hàng ngày của một người trưởng thành nặng 85kg). Trước khi thưởng thức “đại tiệc” thịt bò này, bạn cần có một buổi tập nâng tạ nặng tại phòng gym và kết hợp với bài tập đạp xe leo dốc dài 8-10 phút để cơ thể “đốt” bớt mỡ thừa và kích thích tạo ra testosteron.

3. Burger

Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Món bánh burger yêu thích của bạn là gì? Hẳn bạn sẽ khó bỏ qua một cái burger kẹp thịt bò với phô-mai và thịt xông khói thơm ngào ngạt. Dùng kèm với một li bia và khoai tây chiên sẽ làm cho bữa ăn càng tuyệt hơn. Tuy nhiên, chỉ riêng bánh burger đã cung cấp đến 920 calorie cho cơ thể của bạn mà chưa kể đến bia và khoai chiên. Việc đầu tiên để sống khỏe với món ăn giàu năng lượng này là hạn chế chỉ ăn một lần mỗi tháng. Sau khi đã thưởng thức no nê món burger ngon lành, bạn hãy lao đến phòng tập và thực hiện một bài hot yoga trong 45 phút, tiếp theo là chạy bộ 5km và kết thúc với bài tập đạp xe 8km. Bài thể dục cật lực đó sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 1.600 calorie.

4. Spaghetti 

Thức ăn nhanh, khôn ngoan vẫn lành

Spaghetti hay mỳ Ý cũng là một món ăn được yêu thích. Thật tuyệt vời khi thưởng thức món mì Ý với thịt viên và sốt cà thơm lừng với một li rượu vang. Món ăn tuyệt vời này có lượng calorie thấp hơn so với burger và pizza nhưng lại có lượng protein và chất béo cao. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một buổi chạy bộ vào ngày hôm sau, món mì này sẽ là nguồn cung cấp năng lượng lí tưởng. Với 687 calorie, 52g protein và 20g chất béo, bạn sẽ đủ năng lượng để chạy trên một quãng đường lên đến 10km. Tuy nhiên, bạn nên nhớ uống nhiều nước vì món ăn này có hàm lượng muối khá cao và sẽ gây mất nước cho cơ thể.

Theo esquire Việt Nam

Scroll to top
X Đóng