10/27/2015 14:55
5 bài tập yoga "dễ như ăn dưa bở" chỉ với một bức tường

5 bài tập yoga "dễ như ăn dưa bở" chỉ với một bức tường

Chẳng cần đến những động tác gập bụng hay đứng lên ngồi xuống, bài tập làm thon gọn bụng, săn chắc vòng 3 này chỉ yêu cầu bạn nằm cạnh bức tường mà thôi.
Ms Perfect Ms Perfect

Những động tác này được thiết kế đặc biệt để tác động lên những vùng mỡ thừa “cứng đầu” ở bụng. Bên cạnh đó, bài tập còn giúp giảm đau lưng, thúc đẩy tuần hoàn máu, cho bạn nguồn năng lượng tràn đầy. Với bài tập này, bạn không cần giày tập mà có thể đi chân đất. Hãy tập thường xuyên mỗi ngày, hoặc 4-5 lần mỗi tuần. Với mỗi động tác, hãy lặp lại 10 lần thật chậm rãi và chính xác. Để đạt được hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể lặp lại toàn bộ bài tập 2 lần mỗi ngày.

Động tác 1

Bestie dong tac yoga 5

- Nằm ngửa trên sàn, mông chạm vào tường, hai tay để dọc thân, hai chân đặt lên tường.

- Nâng dần lưng lên, cho đến khi chỉ còn bả vai chạm sàn. Giữ tư thế, hít sâu, rồi thở ra và từ từ trở về tư thế ban đầu.

Nếu muốn tăng độ khó, bạn có thể vắt một chân lên đầu gối chân kia, chỉ dùng một bàn chân để trụ trên tường.

Động tác 2

Bestie dong tac yoga 4

- Nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi trên tường, ngửa lòng bàn chân hướng lên trần nhà.

- Từ từ gạt chân trái sang trái, sau đó lại đưa về vị trí cũ.

- Lặp lại tương tự với chân phải.

Nếu quá khó, bạn có thể nằm cách xa tường khoảng 15cm để chân không phải duỗi quá thẳng.

Động tác 3

Bestie dong tac yoga 3

- Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng trên tường, chống hai gót chân vào tường.

- Vươn tay phải lên phía bàn chân trái, nhấc hẳn vai phải lên khỏi sàn.

- Nằm về vị trí cũ, đổi bên với tay trái.

Nếu quá khó, bạn chỉ cần vươn tay tới phía đầu gối.

Động tác 4

Bestie dong tac yoga 2

- Nằm ngửa, mông đặt cách xa tường, hai chân gác lên tường.

- Nhấc hông cao dần lên, đặt khuỷu tay xuống sàn, hai bàn tay chống lên hông để giữ người thăng bằng, hai chân nhích dần lên tường đến vị trí mà chân và thân trên tạo thành một đường chéo.

- Hạ chân trái từ từ hướng xuống phía mặt, chú ý cả hai chân luôn duỗi thẳng. Sau đó lại đưa chân trái về vị trí cũ, đổi sang chân phải.

Động tác 5

Bestie dong tac yoga 1

- Nằm ngửa, đặt mông sát vào tường, gập đầu gối, hai bàn chân đặt lên tường, cách mặt sàn khoảng 1 mét.

- Nhấc mông và lưng lên khỏi sàn, vắt chân trái lên đầu gối chân phải. Nhún đầu gối chân phải lên xuống 20 lần.

- Hạ người xuống và đổi chân, thực hiện tương tự.

Chúc bạn sẽ gọn gàng, thon thả và cơ bắp không còn đau nhức với 5 bài tập "dễ như ăn dưa bở" này.

Theo Đẹp

Scroll to top
X Đóng