09/05/2015 17:41
Tự ti khi đi xin việc, bạn gái quyết tâm giảm 12kg

Tự ti khi đi xin việc, bạn gái quyết tâm giảm 12kg

Có một anh quản lý nhân sự đã nói: “Nếu anh không nhìn vào hồ sơ thấy năm sinh là 1992 thì anh tưởng em sinh năm 87, 88…”. Lúc đó Ngân chỉ biết cười trừ, đổ lỗi cho cân nặng và bộ quần áo thùng thình.
Bạc Băng Bạc Băng

Mập mạp, thừa cân là nỗi buồn của không biết bao nhiêu chàng trai, cô gái trên khắp thế giới. Cũng như nhiều bạn gái nặng cân khác, Ngân (22 tuổi) từng rất buồn và tự ti với vóc dáng của mình. Trước khi giảm cân, Ngân nặng tới 61kg trong khi chỉ cao 1m56. Cân nặng vượt mức làm vóc dáng của Ngân trở nên mất cân đối, khi ngồi xuống hoặc mặc áo bó, vòng hai ngấn lên thấy rõ.

Ngân chia sẻ: “Cũng bởi vì thân hình mập mạp, mình luôn phải mặc những quần áo rộng thùng thình cho thoải mái. Vì thế mà ra đường ai cũng nói mình nhìn già hơn so với cái tuổi 22 của mình. Ai cũng bảo mình mập mạp thì dễ thương đấy nhưng nhìn có vẻ già dặn. Thật sự mình cảm thấy buồn lắm, bị chê già nên ai chẳng buồn, nhưng do hoàn cảnh nó thế. Đi phỏng vấn xin việc lúc nào cũng bị kêu là chị, mặc dù mình biết mấy anh chị trong công ty lớn tuổi hơn mình. Điều này khiến mình có phần tự ái, e dè. Có một anh quản lý nhân sự đã nói: “Nếu anh không nhìn vào hồ sơ thấy năm sinh là 1992 của em thì anh tưởng em sinh năm 87, 88…”. Lúc đó thì mình chỉ biết cười trừ và đổ lỗi cho cân nặng. Anh nhìn mình và nói: “Em biết thế sao không giảm cân, không khắc phục bản thân mình?”. Mình cảm thấy quê lắm, muốn thành vô hình ngay lập tức thôi, cũng vừa tức bản thân mình lắm”.

Bestie giam can 5

Ngân trước khi giảm cân.

Vì những điều đó mà Ngân đã nghiêm túc suy ngẫm về vấn đề cân nặng và quyết tâm phải giảm cân. Ngân quyết định kết hợp giữa việc ăn kiêng, tập thể dục và uống thuốc giảm cân.

Thật bất ngờ, sau 20 ngày đầu nghiêm ngặt thực hiện theo phương pháp trên, Ngân đã giảm được 5kg, và sau 2 tháng thì Ngân giảm được 12kg. Hãy cùng khám phá thực đơn giảm cân cũng như cách thức luyện tập của Ngân nhé.

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN

- Bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, bạn đừng bao giờ bỏ qua vì nó cung cấp năng lượng khởi động cho ngày mới. Bạn hãy ăn cháo, phở, trứng (tối đa 2 quả/ tuần thôi nhé) hoặc các món ăn bổ dưỡng khác. Sau đó nhớ ăn thêm một loại trái cây nào đó, ví dụ như ½ quả táo, ½ quả lê hay vài múi bưởi.

Bestie pho Viet Nam

Ngân thường ăn phở hoặc cháo cho bữa sáng.

- Bữa trưa: Đây là bữa ăn quan trọng thứ hai trong ngày. Bạn nên ăn sáng lúc 7 hoặc 8 giờ và ăn trưa lúc 11 - 12 giờ. Nếu buổi sáng bạn ăn quá ít, trưa bạn sẽ đói rất sớm, và điều đó ảnh hưởng tới giờ giấc trong ngày. Cần hạn chế tinh bột trong thực đơn bữa trưa, thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau củ, chất xơ, trái cây. Một lưu ý quan trọng, hãy nhớ là phải uống nhiều nước (nước lọc, trà xanh…) và không được uống nước có ga nhé.

- Bữa phụ: Nếu giữa chiều bạn cảm thấy đói thì nên ăn nhẹ những món sau: 1 loại trái cây bất kỳ, 1 củ khoai lang nhỏ luộc, 1 hũ sữa chua không đường,  ½ bát súp, 1 ly nước ép không đường (nên uống nước ép cà chua vì có tác dụng làm đẹp và bổ sung các vitamin cho cơ thể).

- Bữa tối: Đối với những người muốn giảm cân thì bữa tối cần phải là bữa ăn khiêm tốn nhất. Đây là cách để tiêu hao năng lượng tránh béo phì, thừa cân. Bạn nên ăn tối trước 19 giờ và hạn chế bột đường, chất béo. Không nên ăn mặn để tránh cơ thể giữ nước.

Lưu ý: Để giảm cân hiệu quả, bạn hãy nhớ uống thật nhiều các loại nước không có ga.

Bestie nuoc ep buoi

Nên thường xuyên uống nước ép không đường, nước lọc hoặc trà xanh.

LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

Muốn giảm cân nhanh, các bạn nên dành thời gian để tập thể dục nhé, vì:

- Tập luyện hàng ngày giúp cơ thể đốt cháy lượng calorie dư thừa, cho cơ bắp săn chắc, tăng cường sự trao đổi chất và giải phóng hormone endorphin, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.

- Việc vận động trong thời gian rảnh rỗi như bơi lội, đạp xe, chạy bộ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh lý do thừa cân gây ra như tăng huyết áp, tăng mỡ trong máu, tiểu đường, đau khớp…

- Việc tập luyện cũng giúp đem lại cảm giác ngon miệng khi ăn những món "hơi nhàm chán" trong thực đơn giảm cân, giúp duy trì cân nặng đạt được sau chương trình giảm cân.

Bestie giam can 6

Ngân dành thời gian để tập gym, đi bộ nhanh...

Trong rất nhiều các bài tập cũng như các môn thể thao, Ngân lựa chọn đi bộ nhanh mỗi ngày tối thiểu 30 phút để giảm cân. Nhờ tích cực vận động thường xuyên mà Ngân đã thành công khi biến cơ thể nặng nề trở nên thon thả, cân đối.

Bestie giam can 7

Ngân xinh xắn và tự tin mặc đồ ôm sau khi giảm cân.

Vậy là chỉ sau 2 tháng bền bỉ, kiên trì tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt, Ngân đã giảm được 12kg. Đó thật sự là một thành công vô cùng mỹ mãn. Bạn gái nào đang "bất bình" với trọng lượng của mình thì hãy học tập Ngân nhé!

Theo Nhà báo & Công luận

Scroll to top
X Đóng