09/15/2015 15:50
Top 5 thực phẩm giảm cân hàng đầu nên ăn vào bữa sáng

Top 5 thực phẩm giảm cân hàng đầu nên ăn vào bữa sáng

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn đừng nên bỏ bữa sáng nếu muốn giảm cân và duy trì vóc dáng săn gọn. Vậy bữa sáng bạn nên ăn gì? Top 5 thực phẩm sau đây chính là câu trả lời cho bạn.
Ms Perfect Ms Perfect

Nếu có kế hoạch ăn sáng để giảm cân, cụ thể là giảm mỡ bụng, bạn cần hiểu quy trình này xảy ra như thế nào? Để tiêu mỡ bụng, bạn phải giảm mỡ toàn cơ thể. Bằng cách cắt giảm 500-1.000 calorie mỗi ngày, bạn có thể giảm 400-1.000g một tuần và đánh bay đáng kể lượng mỡ thừa ở vùng bụng. 

Khi ăn sáng, bạn phải đảm bảo mình ăn đủ no đến giờ trưa nhưng lại không nạp quá nhiều calorie. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng các loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân mà bạn có thể bổ sung trong bữa ăn sáng bao gồm rau và trái cây, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung protein có nhiều trong thịt, trứng, cá, đậu nành, hạt quinoa, các loại hạt... cho bữa sáng. 

1. Sữa chua

Bestie sua chua mam xoi

Nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) tiết lộ rằng sữa chua nằm trong top 5 thực phẩm thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, protein trong sữa chua còn giúp các cơ bắp săn lại. Các nhà khoa học thực hiện thí nghiệm trên 2 nhóm chuột và cho ăn theo chế độ giàu chất béo trong 11 tuần. Nhóm những con chuột uống sữa protein, cùng loại protein tìm thấy trong sữa chua và chế phẩm từ sữa khác, tăng cân ít hơn 42% và có mỡ thừa ít hơn 1/3 so với nhóm chuột chỉ uống nước lọc, mặc dù chế độ ăn cùng calorie.

Nếu bạn không biết buổi sáng nên ăn gì để giảm cân, một hũ sữa chua là lựa chọn tuyệt vời. Để giới hạn calorie và lượng đường không cần thiết, bạn có thể chọn sữa chua không đường. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm trái cây tươi như quả mâm xôi.

2. Trứng

Bestie an trung giam can

Trứng cung cấp protein rất lý tưởng cho những người giảm cân. So với carb và chất béo, protein giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu cho biết những người ăn sáng với trứng cảm thấy no lâu hơn và giảm cân nhiều hơn gấp hai lần so với những người nạp cùng lượng calaorie từ bánh ngọt.

3. Quả mâm xôi

Bestie qua mam xoi

Một bát quả mâm xôi cung cấp khoảng 8g chất xơ, nhiều hơn gấp đôi so với một bát dâu tây và cùng số lượng chất xơ trong một bát đậu đen, đậu đỏ hoặc đậu xanh. Nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho biết ăn nhiều chất xơ là cách ngăn ngừa tăng cân và kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu kéo dài trên 2 năm, các nhà khoa học phát hiện khẩu phần ăn cung cấp 8g chất xơ trên mỗi 1.000 calorie sẽ giúp bạn giảm 2kg trong 1 tháng.

4. Bơ lạc

Bơ lạc cũng nằm trong top 5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng 2 thìa bơ lạc riêng hoặc chung với bánh mì nâu, hoặc bạn có thể dùng bơ lạc chung với bột yến mạch. Hai thìa bơ lạc cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động buổi sáng, đồng thời giúp no lâu nên bạn sẽ không ăn nhiều vào bữa trưa. Nhớ chỉ 2 thìa thôi bạn nhé!

5. Cháo bột yến mạch

Bestie chao bot yen mach

Bột yến mạch giúp bạn giảm cân bằng hai cách. Thứ nhất, bột yến mạch giàu chất xơ, có tác dụng làm bạn no lâu hơn. Thứ hai, bột yến mạch và ngũ cốc nguyên cám là những "thực phẩm giải phóng năng lượng chậm". Tiêu thụ những thực phẩm này 3 giờ trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ nhiều hơn.

Lý do? Ăn "thực phẩm chứa carb giải phóng năng lượng chậm" sẽ không làm tăng lượng đường trong máu đột ngột như ăn "carb nguyên chất" (chẳng hạn bánh mì trắng). Kết quả là lượng insulin sẽ không tăng cao, điều này ngăn ngừa cơ thể dự trữ chất béo, đồng thời mức đường trong máu thấp cũng giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Bạn nấu cháo yến mạch bằng cách: Cho 50g bột yến mạch vào khoảng 300ml nước, khuấy đều cho đến khi nước sôi và bột nở ra. Bạn có thể cho thêm 2 thìa sữa ít đường hoặc một ít trái cây như quả mâm xôi hoặc nam việt quất lên trên.

Theo Women's Health

Scroll to top
X Đóng