09/10/2015 13:48
Tiêu diệt mỡ đùi thần tốc với 4 tư thế yoga cực đơn giản

Tiêu diệt mỡ đùi thần tốc với 4 tư thế yoga cực đơn giản

Vì sao phụ nữ lại yêu thích yoga đến vậy? Vì những lợi ích mà yoga đem lại có thể nhìn thấy thật rõ ràng! 4 bài tập sau sẽ rút phần mỡ thừa và nhanh chóng đem lại cho bạn đôi chân cực kỳ thon thả.

Julia Nguyễn

Cơ bắp tạo ra trong quá trình tập yoga không thô mà rất săn gọn, để làm được như thế, HLV yoga Thanh Hương khuyên các bạn thử sức với 4 bài tập sau:

Tư thế "chim bồ câu"

Đây là một trong các thế yoga cơ bản nhất, có nhiều mức độ để tập luyện tùy thuộc vào cơ thể bạn. Thế "chim bồ câu" không chỉ mang đến cặp đùi thon thả, tiêu mỡ nhanh vùng đùi trong và sau, mà còn góp phần giảm mỡ bụng, bắp tay sau, rất phù hợp với chị em bị tăng cân sau sinh. Không chỉ vậy, tư thế này còn giúp giảm đau vùng vai, lưng, gáy và cải thiện đáng kể dáng lưng gù.

Bestie yoga giam mo dui

Tư thế "chim bồ câu"

- Gập chân trái, gót chân sát đáy chậu, chân phải kéo căng ra phía sau, mũi chân thẳng. Hai tay chạm đất.

- Gập gối chân phải, kéo chân lên, mũi chân hướng lên trên, vuốt mũi bàn chân căng để kéo cơ đùi trước, tạo góc vuông với cẳng chân.

- Mức độ đơn giản: Đưa tay phải ra sau, đặt mũi chân phải vào khuỷu tay, mắt nhìn sang phải. Hít thở trong 30 giây rồi đổi bên.

- Mức độ trung bình: Nếu có thể bạn hãy vòng tay trái ra sau, đan lấy tay phải như hình hướng dẫn ở dưới. Hít thở trong 30 giây rồi đổi bên.

Bestie giam mo dui 3

Thế chim bồ câu mức độ trung bình

Thế "chim bồ câu" - Mức độ hoàn chỉnh: Tay phải đưa về sau, nắm lấy đầu ngón chân phải, tay trái khép ấn ngón cái và ngón trỏ, cánh tay chếch hướng 45 độ. Hít thở trong 30 giây rồi đổi bên.

Bestie giam mo dui

Thế "chim bồ câu" hoàn chỉnh 

Bạn nên tập tư thế này tùy theo khả năng, nếu thấy đau hãy chọn mức độ dễ hơn, và lặp lại mỗi bên 8 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Thế "chim đại bàng"

Nhắc tới giảm mỡ đùi, không thể quên kể tới thế "chim đại bàng" mang lại sức mạnh cơ bắp, làm nóng toàn bộ vùng chân từ dưới lên trên và triệt tiêu mỡ thừa nhanh chóng. Để thực hiện tư thế này, bạn hãy làm theo các hướng dẫn sau:

- Đứng thẳng, hay bàn chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông.

- Giữ chân phải trên thảm, nhấc chân trái lên, bắt chéo qua đùi phải rồi gài bàn chân trái vào bắp chân phải. Giữ thăng bằng.

- Hai cánh tay dang rộng, bàn tay kết ấn ngón cái và ngón trỏ, gập khuỷu tay.

- Hạ trọng tâm cơ thể, gập eo về phía trước, mắt nhìn thẳng đầy mạnh mẽ.

- Hít thở sâu 30 giây, đổi bên, lặp lại tương tự các bước trên.

Bestie giam mo dui 5

Tư thế "chim đại bàng" làm thon gọn đùi hiệu quả .

Thực hiện tư thế này 8 lần mỗi bên, đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của đùi, bắp chân, bắp tay. Các phần mỡ thừa bị triệt tiêu, những vùng cơ bắp thô sẽ được rút gọn, bó chặt, ôm lấy cơ thể mềm mại, uyển chuyển. Lưng thẳng, vai thon, dáng cơ thể uyển chuyển, nữ tính và đầy sinh lực. Bạn nên tập thế này ngoài trời để hấp thu năng lượng tốt nhất, cơ thể bạn cũng sẽ được nạp vitamin D để đốt mỡ nhanh hơn.

Xem clip gợi ý này để tìm một bộ trang phục tập yoga thích hợp với mình nhất nhé.

3. Tư thế chiếc ghế

Đây là một trong các tư thế cơ bản của yoga, mang đến cho bạn vòng mông săn chắc, tan mỡ vùng đùi sau và đặc biệt là giúp triệt tiêu các vùng mỡ dưới da hay còn gọi là cellulite. Để thực hiện tốt động tác này, bạn lưu ý luôn khép chặt hai chân với nhau, cánh tay thẳng để đốt mỡ thừa bắp tay và siết cơ bụng lại.

Bestie giam mo dui 6

Tư thế "chiếc ghế" 

- Bạn đứng thẳng, hai bàn chân song song đặt sát nhau, hít vào đồng thời đưa tay lên cao, móc hai ngón cái vào nhau, khuỷu tay thẳng.

- Thở ra và chùng gối, đẩy ngực ra phía trước, mông đẩy ra sau, mắt nhìn trước.

- Hít thở đều trong 30 giây. Lặp lại động tác 8 lần.

Lưu ý: Khi thực hiện, bạn luôn chú ý tới lòng bàn chân song song với nhau, để cơ bắp tạo ra trong động tác này ôm gọn lấy đùi, chân sẽ thon gọn nữ tính, phần mỡ thừa được triệt tiêu hoàn toàn.

4. Tư thế con cò

Tư thế này giúp kéo căng cơ đùi trước, làm tan mỡ đùi trong và sau, đồng thời trị các chứng đau vai, gù lưng. Bạn lưu ý giữ cho lưng luôn thẳng, nếu như chân bạn chưa thể kéo qua đầu, hãy giữ ở mức phù hợp với bạn nhất. 

Tư thế con cò giúp triệt tiêu mỡ đùi chanh chóng.

- Chân trái gập sát vào mông, chân phải duỗi thẳng.

- Tay trái ôm chân phải gập sát người, nâng dần chân cho tới khi chân phải qua đầu.

- Dùng tay trái giữ chân phải, tay phải chống dưới sàn để giữ thăng bằng như hình.

- Mắt và vai hướng sang trái, hít thở trong 5 nhịp rồi đổi bên.

Bestie giam mo dui

Tư thế con cò đơn giản và phức tạp.

Theo HLV yoga Thanh Hương: "Mỗi người có một cơ địa riêng, và yoga là sự kết nối thân thể với hơi thở, bạn không cần cố gắng quá nhiều, hãy chọn một mức độ phù hợp nhất với bản thân và cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh cho tới khi bạn làm được hoàn chỉnh".

Với 4 tư thế này, các chị em văn phòng thường xuyên phải ngồi bên bàn máy tính và phụ nữ sau khi sinh tích nhiều mỡ dưới da, đặc biệt là phần thân dưới, hoàn toàn có thể yên tâm, các bạn sẽ nhanh chóng đánh bay vùng mỡ thừa và sở hữu đôi chân thon thả quyến rũ. 

Theo Nhà báo & Công luận

Scroll to top
X Đóng