08/13/2015 14:26
7 tuyệt chiêu giúp sao Việt giảm cân toàn diện sau sinh

7 tuyệt chiêu giúp sao Việt giảm cân toàn diện sau sinh

Các bà mẹ showbiz đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhờ 7 bí quyết nhiệm màu: cho con bú + xông hơi + massage muối gừng + uống nhiều nước + hạn chế chất đạm + tập thể dục + kiên nhẫn.
Julia Nguyễn Julia Nguyễn

Các sao Việt có thể tăng từ 14-20kg sau sinh nhưng hầu hết đã tìm lại được chính mình chỉ sau 2-3 tháng. Đặc biệt họ không áp dụng phương pháp thẩm mỹ tốn kém nào mà đều là những cách thức thông thường từ ngàn xưa.

NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ

Cựu người mẫu Xuân Lan tâm sự: “Ngay tuần đầu tiên sau sinh, tôi nhận thấy da bụng mình bị chùng, tích mỡ, nhưng cứ cho con bú là tình hình lại được cải thiện rất nhanh, da bụng dần dần co trở lại bình thường. Tôi tìm hiểu và biết đây chính là một cách giảm cân tự nhiên mà hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc cho bé bú sẽ tiêu hủy khoảng 500kcal năng lượng thừa trong cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn mang lại vóc dáng cân đối cho mẹ”.

Bestie Xuan Lan

Xuân Lan dường như chẳng hề thay đổi so với lúc trước khi sinh.

Vừa sinh con hồi đầu năm 2015, người mẫu Trang Nhung cho biết: “Sữa mẹ rất là tốt và mát cho bé, vì vậy tôi ưu tiên việc cho con mình bú sữa mẹ, thay vì lo lắng hỏng vòng một. Nhiều bà mẹ đều nói, cho con bú sẽ xuống cân nhanh lắm, và tôi đúng với trường hợp này. Nên việc cho con bú càng khiến tôi tự hào”.

XÔNG HƠI

Ca sĩ Thu Thủy rất siêng năng tẩm bổ trong suốt quá trình mang thai, kết quả là cô tăng tới hơn 20kg. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, Thu Thủy đã xuống tới 14kg, trở về vóc dáng thời son rỗi. Vì sinh mổ nên Thu Thủy không thể sớm tập thể dục, bí quyết của cô là sử dụng phương pháp xông khô tại nhà 2-3 lần/tuần để hạn chế tích nước trong cơ thể. 

Xuân Lan cũng tự xông tại nhà trong khoảng 5-7 ngày sau sinh, cứ 2 ngày xông một lần. Xông từ 6-8 lần sẽ thải hết chất độc và giúp cho cơ thể khỏe hơn rất nhiều.

Ca sĩ Thu Minh cũng áp dụng liệu pháp xông hơi khô trong lều. Bà mẹ này còn tự tin khoe tấm ảnh mình đang xông trên Facebook.

Bestie thu minh

Thu Minh khoe ảnh xông hơi ngộ nghĩnh trên mạng xã hội.

MASSAGE BỤNG BẰNG GỪNG VÀ MUỐI HỘT

Xuân Lan thường xuyên áp dụng bí quyết giảm cân truyền thống này. Cô trộn đều 1kg gừng đã giã nát với 1kg muối hột, sau đó rang lên cho khô. Sau khi hỗn hợp này bớt nóng thì cho vào một cái túi (hoặc khăn) rồi đắp lên vùng bụng sẽ giúp mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi. Kiên trì làm hàng ngày và nhiều lần thì da bụng sẽ săn gọn. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và sinh thường (sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương). Cũng có thể lấy muối rang nóng, khi muối hơi ấm cho vào một cái khăn đắp lên bụng hoặc lấy gừng tươi giã nhuyễn ngâm rượu (1kg gừng/1 lít rượu). Sau khi ăn cơm xong lấy hỗn hợp này thoa lên bụng (có thể đắp thêm bã gừng). 

Phương pháp massage bụng với gừng, nghệ, mật ong cũng đã giúp Thu Thủy giảm mỡ bụng nhanh chóng và còn làm da sáng hồng.

Bestie thu thuy

Vùng da bụng phẳng và sáng hồng của Thu Thủy nhờ gừng, nghệ và mật ong.

CHẾ ĐỘ ĂN CÂN BẰNG

Khi cho con bú, người mẹ cần thêm khoảng 500 - 600 kcal mỗi ngày (tương đương với 3 bát cơm), vì thế không nhất thiết phải tẩm bổ với quá nhiều chất đạm, chất béo như chân giò ninh, gà hầm... khiến việc tăng cân ngoài tầm kiểm soát. Xuân Lan thường ăn những món ăn ít calorie trước, như rau, salad, súp, để các món thịt và bổ dưỡng đến cuối cùng. Lúc ăn thịt, bụng đã “lưng lửng” vì vậy sẽ không ăn quá nhiều. Theo Xuân Lan, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, hải sản, hạn chế các loại chất béo từ động vật, bơ sữa, bánh kẹo ngọt... Nên ăn thịt gia cầm như gà, vịt, ngan, thay cho thịt lợn. Nếu đói, có thể ăn thêm bữa phụ bằng cháo hay súp.

Ngoại hình của Hà Tăng không mấy thay đổi là nhờ việc lúc có bầu cô không tăng cân quá nhiều. Sau khi sinh, mọi số đo của cô vẫn giữ nguyên "ngoại trừ vòng 1". Bí quyết của ngọc nữ làng điện ảnh đó chính là cô thường xuyên ăn gạo lứt thay cơm trắng, vừa đủ chất dinh dưỡng vừa đốt được lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Bestie tang thanh ha

Hà Tăng đốt mỡ thừa bằng cách ăn gạo lứt.

Bữa ăn của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà luôn có sữa chua. Theo cô sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, vừa có tác dụng làm đẹp, giữ vóc dáng cân đối và không sợ tăng cân. Ngoài ra, cô còn bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm, nhiều vitamin và chất xơ như súp lơ, bắp cải, rau chân vịt; các loại củ quả như cà chua, cà rốt, bí đao và trái cây như táo, cam, chuối… Trong các bữa ăn cô cũng ăn chậm và nhai kỹ để có cảm giác ăn được nhiều và no được lâu hơn.

Trương Quỳnh Anh cũng áp dụng chế độ ăn ít tinh bột, hạn chế các chất béo và đồ chiên, xào. Cô ăn rất ít vào buổi tối và hạn chế triệt để việc ăn vặt mỗi ngày. Sau sinh Thu Thủy chỉ tăng cường ăn chất xơ, protein, uống nhiều sữa; hạn chế ăn đồ rán và tinh bột. Nữ ca sĩ Đoan Trang cũng tuyệt đối không ăn sau 19 giờ.

bestie truong quynh anh

Trương Quỳnh Anh lộng lẫy như nàng công chúa sau sinh.

UỐNG NHIỀU NƯỚC

Nguyên tắc giảm cân an toàn là ăn đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước. Cả Xuân Lan lẫn Trương Quỳnh Anh không bao giờ quên uống nước vì nó tạo cảm giác no, giúp tạm thời quên đi ý nghĩ thèm ăn. 

TẬP THỂ DỤC

Khoảng 1 tháng sau sinh, Xuân Lan tập yoga, tạ tay nhỏ, các bài tập trên máy đa năng. Ban đầu cô chỉ tập khoảng 15-30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian. Đi bơi mỗi tuần 1-2 lần cũng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng. Nếu có điều kiện thì rất nên dành thời gian để chạy bộ vào buổi sáng, khi không khí trong lành.

Hà Tăng cũng lựa chọn các bài tập yoga nhẹ nhàng sau sinh. Yoga không chỉ giúp cô tránh xa stress, đem lại sự dẻo dai mà còn giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng. Yoga cũng là người bạn thân thiết của Hồ Ngọc Hà.

Bestie Ho ngoc ha

Hà Hồ chăm tập yoga để xã stress và giúp cơ thể săn chắc.

Sau sinh hai tháng, mỗi ngày Trương Quỳnh Anh đều dành hơn 2 giờ cho việc luyện tập lấy lại vóc dáng. Cô chăm chỉ dậy sớm để chạy bộ, mỗi chiều cô dành thời gian để bơi lội và buổi tối kết thúc bằng những bài tập vũ đạo - vừa để không quên nghề, vừa tiêu hao năng lượng thừa.

KIÊN NHẪN

Bật mí cuối cùng của Xuân Lan là bạn chớ nên quá lo lắng về tình trạng dư thừa mỡ sau sinh. Quá nôn nóng tập luyện sẽ chỉ gây hại cho sức khỏe bởi vì lúc này cơ thể còn yếu, không phù hợp với chế độ luyện tập mạnh, căng thẳng, quá sức. Hãy tận hưởng những điều tuyệt vời mà tình mẫu tử mang lại và kiên trì thực hiện những phương pháp giảm cân an toàn, khoa học. Tuyệt đối không uống thuốc giảm cân nếu không muốn phải lo lắng tới các tác động xấu của thuốc đối với sức khỏe. Ăn uống đủ chất, luyện tập đúng cách và biết kết hợp các phương pháp giảm cân khoa học sẽ mang lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nguồn: Tổng hợp

Scroll to top
 Close