08/27/2015 11:27
11 thực phẩm bạn không nên ăn sau 10 giờ tối

11 thực phẩm bạn không nên ăn sau 10 giờ tối

Bạn đang mệt mỏi nhưng không thể ngủ, trằn trọc và vô cùng khó chịu. Bạn tự hỏi nguyên nhân do đâu. Câu trả lời phụ thuộc vào những gì bạn đã tiêu thụ trong 1-2 tiếng trước đó.

Nhung Pak

Trái cây: Hầu hết mọi người đều nghĩ trái cây là thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và khiến dạ dày "nhộn nhạo" làm bạn khó ngủ.

Rượu: Cồn, rượu có tác dụng an thần, nhưng điều kỳ lạ là uống rượu sẽ gây khó ngủ vào ban đêm. Rất nhiều người thư giãn cơ thể bằng cách uống rượu, trên thực tế cồn rượu sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Bạn còn bị choáng váng, chóng mặt và đau đầu. Dù một số người sau khi uống rượu ngủ ngáy khò khò nhưng ngày hôm sau tỉnh dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, mất sức.

Bestie uong ruou

Uống rượu khiến bạn khó ngủ và đau đầu, choáng váng.

Kẹo: Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn kẹo trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng. Nguyên nhân do kẹo chứa quá nhiều đường, khiến tâm trí của bạn nhạy cảm hơn với các sóng não, dẫn đến ác mộng.

Thịt đỏ: Bạn đừng nên ăn thịt đỏ sau bữa tối hoặc 3 tiếng trước khi đi ngủ. Thịt đỏ chứa rất nhiều protein và chất béo, nếu tiêu thụ muộn có thể khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc liên tục, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không những vậy, thịt đỏ còn dễ gây lo lắng và chuột rút nếu không được tiêu hoá tốt.

Trà nhân sâm: Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng tốt nhất là không nên cho nhân sâm vào. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao. Vì vậy, trước khi ngủ mấy tiếng, tốt nhất bạn không nên uống trà nhân sâm.

Bestie nhan sam

Trà nhân sâm có thể gây mất ngủ và tăng huyết áp.

Thực phẩm chiên: Các thực phẩm chiên rán có thể hấp dẫn và ngon miệng nhưng lại không phải là món bạn nên ăn sau 10 giờ tối. Những món này chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Kết quả là bạn sẽ tỉnh như sáo.

Thực phẩm giàu gia vị: Ăn các món quá nhiều gia vị vào ban đêm có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày, dẫn đến cảm giác nóng rát ở ngực và bụng, kèm theo đầy hơi và khó chịu, khiến bạn khó ngủ.

Kem: Kem chứa nhiều đường, giúp tiếp thêm năng lượng và sức sống cho bạn. Tuy nhiên, ăn kem vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng. Hàm lượng chất béo trong kem còn có thể khiến bạn tăng cân.

Bestie nghien kem

Ăn kem vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng và còn dễ tăng cân.

Thức ăn cay: Buổi tối ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ dẫn đến mất ngủ. Chuyên gia kiến nghị, trong một ngày nếu thèm đồ cay, bạn nên ăn vào buối trưa chứ không nên dùng vào buổi tối.

Chocolate: Chocolate vừa nhiều đường vừa giàu chất béo, caffeine. Tất cả các chất này đều khiến bạn khó tiêu và dẫn đến những đêm không ngủ.

Cà phê: Một tách cà phê có thể khiến bạn thức trắng cả đêm. Caffeine trong cà phê là một chất kích thích giúp bạn tỉnh táo, tăng sự tập trung, bởi vậy nó không phải là thực phẩm mà bạn nên ăn vào ban đêm.

Báo Phụ nữ TP.HCM

Scroll to top
X Đóng