08/14/2015 15:36
11 thay đổi nhỏ mỗi ngày giúp bạn làm nên kỳ tích

11 thay đổi nhỏ mỗi ngày giúp bạn làm nên kỳ tích

Bạn chẳng thể nào đổi đời cho đến khi bạn thay đổi một điều gì đó trong hoạt động hàng ngày. Bí mật của thành công nằm ở thói quen mỗi ngày của bạn.
Lynh Huỳnh Lynh Huỳnh

1. Luôn nghĩ rằng mình đủ tốt 

Bất cứ khi nào rơi vào hoàn cảnh khiến bạn cảm thấy chông chênh (trong một cuộc phỏng vấn hay lần hẹn hò đầu tiên chẳng hạn), hãy luôn tin rằng mình đủ tốt và nếu ai đó không chọn mình, là do họ thiếu may mắn. Thậm chí nếu trượt công việc hoặc không được mời hẹn lần hai, bạn cũng đừng bi quan. Đừng lãng phí thời gian lo lắng liệu có ai đó thích bạn hay không. Việc nên làm là đánh giá lại bản thân, rút kinh nghiệm, bỏ qua và bước tiếp.

2. Học cách đọc nhãn hàng

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là sức khỏe, và để đảm bảo sức khỏe, bạn cần biết mình đang cho gì vào miệng cũng như thoa gì lên da. Hãy học cách đọc nhãn hàng, chí ít để biết chất nào là độc hại và chất nào là an toàn. Dưới đây là danh sách một số chất bảo quản nguy hại: Potassium & Calcium Sorbates, Sorbic Acid, Benzoic Acid, Sodium Benzoate, Potassium Benzoate, Calcium Benzoate, Ethyl Para Hydroxybenzonate, Sodium Ethyl Para Hydroxybenzonate, Propyl P Hydroxybenzonate, Propylparaben, Sodium Propyl P Hydroxybenzonate, Sulphur Dioxide, Sulfur dioxide, Sodium Sulfite, Sodium Sulphite, Formic Acid... Có phải tất cả đều xa lạ với bạn không?

Bestie doc nhan hang

Chịu khó đọc nhãn hàng sẽ giúp bạn loại trừ các sản phẩm có hại cho sức khỏe.

3. Dành thêm thời gian đi bộ

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, béo phì, tiểu đường loại 2, loãng xương và một số bệnh ung thư. Hơn nữa, đi bộ có thể giúp cải thiện tâm trạng và chức năng hoạt động của cơ thể. Vì vậy, bạn hãy tập cho mình thói quen đi bộ, dù chỉ 10 phút mỗi lần cũng tốt.

4. Bảo quản snack, ngũ cốc và kẹo trong tủ bếp thay vì để vương vãi quanh nhà

Các nghiên cứu cho thấy những tác động từ môi trường (chẳng hạn việc để mở các gói bánh snack) sẽ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Nếu mắt không nhìn thấy thức ăn, bạn cũng sẽ không nghĩ đến chuyện ăn uống cho đến khi thực sự đói. 

5. Giảm thời gian phàn nàn và thêm thời gian cười đùa

Hầu hết những lời phàn nàn của chúng ta chẳng đem lại hiệu quả gì vì bạn thường ca cẩm với người không thực sự giải quyết được vấn đề. Thêm vào đó, khi phàn nàn trở thành một thói quen, nó sẽ giết chết khả năng xử lý tình huống của bạn. Trái lại, tiếng cười lại là một liều thuốc bổ:

Bestie co gai dep

Đừng tiếc một nụ cười cho cuộc sống này.

- Cười sảng khoái giúp giải tỏa các cơ và sự căng thẳng, khiến cơ bắp thả lỏng tới 45 phút sau đó.

- Cười giúp giảm hormone căng thẳng và tăng các tế bào miễn dịch, chống lại những tác nhân gây hại cho cơ thể.

- Cười làm sản sinh hormone endorphine trong não, có tác dụng giảm đau.

- Cười cải thiện chức năng mạch máu, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa đau tim và các vấn đề tim mạch khác.

6. Dọn giường mỗi sáng

Đó là một thói quen đơn giản nhưng thực sự mang tính cách mạng. Cựu Đô đốc Hải quân Mỹ William H. McRaven từng nói: "Nếu chịu khó dọn giường mỗi sáng, bạn đã hoàn thành công việc đầu tiên của ngày. Nó cho bạn cảm giác tự hào và khuyến khích bạn làm thêm một việc, rồi việc khác nữa. Tóm lại, chỉ một việc hoàn thành vào sáng sớm sẽ kéo theo hàng loạt việc khác được thực thi". Nếu để giường lộn xộn, bạn có khuynh hướng biến cả ngày của mình lung tung hết cả lên cho đến khi lại tới giờ đi ngủ.

7. Khi mệt nhoài, hãy đặt mục tiêu làm việc thêm 20 phút nữa

Sau một ngày dài nơi công sở hoặc ở trường học, thật dễ hiểu khi bạn chỉ muốn ăn uống rồi nghỉ ngơi, lướt web hay đi ngủ ngay lập tức. Thay vì làm thế, hãy buộc bản thân phải làm việc ít nhất là 20 phút. Bạn có thể kiểm tra e-mail, đọc sách, tập thể dục, rửa bát, thực hiện một cuộc gọi quan trọng... Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ khi làm xong một việc này, bạn có khuynh hướng muốn làm thêm một việc khác cho xong. Sau khi kết thúc 20 phút, bạn có thể chẳng còn muốn ngủ nữa. 

Bestie lam viec

Hãy tận dụng sức mạnh của 20 phút cố gắng.

8. "Đá" những người tiêu cực ra khỏi cuộc sống

Cảm xúc có tính lây lan, việc bị bao bọc bởi những người tiêu cực sẽ khiến bạn buồn vô cớ, hay lo, sợ hãi và stress. Nếu sở hữu một người đồng nghiệp, bạn bè... luôn có cái nhìn u tối về cuộc đời, bạn nên giữ khoảng cách với họ và hạn chế giao thiệp hết mức. Bộ não sẽ cảm ơn bạn lắm lắm.

9. Ăn trước khi đi chợ

Người ta có xu hướng mua nhồi nhét tất cả mọi thứ khi cái bụng đang trống rỗng, nên tốt nhất bạn hãy ăn uống chỉnh tề rồi mới đi chợ. Bên cạnh đó, hãy hạn chế đường hết mức có thể vì đây là một trong những nguyên nhân gây béo phì, tiểu đường loại 2, tim mạch và ung thư. Bạn cũng nên tiết giảm muối trong khẩu phần ăn và sử dụng các gia vị như tỏi, húng quế, hành, bột cà-ri... để thay thế. 

10. Ngừng trả lời tin nhắn cộc lốc

Đừng chỉ trả lời "Um", "OK" hay "Biết rồi". Hãy thêm vài ba từ lịch sự hay dí dỏm vào câu trả lời của mình. Tin nhắn vốn dĩ rất dễ gây hiểu lầm khi người ta không thể nhìn thấy biểu cảm của nhau, vì thế đừng tiếc công sức nhắn một tin "cho ra hồn". Điều này sẽ giúp bạn tránh được những cuộc cãi cọ không cần thiết.

11. Uống một ly nước khi vừa ngủ dậy và trước khi đi ngủ 

Hãy đảm bảo cơ thể bạn không bao giờ thiếu nước. Uống đủ nước rất quan trọng đối với xương khớp, thân nhiệt, hoạt động ruột... Vì vậy, hãy uống nước thường xuyên.

Nguồn: BuzzFeed

Scroll to top
 Close