06/07/2015 16:44
Phương pháp giảm cân nào phù hợp với bạn?

Phương pháp giảm cân nào phù hợp với bạn?

Amie Amie

Bạn có thể kiểm chứng bằng cách chọn một vài phương pháp phù hợp và thực hiện nghiêm túc. Chỉ sau vài tuần, chính bạn sẽ bất ngờ khi những điểm kém hấp dẫn của cơ thể cũng trở nên quyến rũ hơn.

TÁC DỤNG CỦA CAFFEIN

Bạn đừng từ chối ly cà phê thơm phức vì ngại chất caffeine sẽ làm sạm da, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu uống đúng cách, chất caffeine trong cà phê có khả năng ức chế cơn đói, sinh nhiệt làm nóng cơ thể, tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy năng lượng. Tất nhiên, một ly cà phê nóng, ít đường sẽ làm tiêu hao năng lượng tốt hơn một ly cà phê đá.

Đặc biệt, làm một ly cà phê nóng pha ít đường và sữa tách kem trước khi tập thể dục sẽ giúp tăng khả năng chịu áp lực cho tim mạch. Nhờ đó, bạn có thể bơi, đạp xe, chạy bộ xa hơn và nhanh hơn.

NẠP NĂNG LƯỢNG TRƯỚC KHI TẬP THỂ DỤC

Với 30 phút thực hiện các bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bạn nên bổ sung khoảng 100 calorie từ chất bột đường. Nếu bạn đang lập kế hoạch tập thể dục 60 phút, cơ thể cần nạp thêm 200 – 250 calorie từ chất bột đường và protein trước khi tập ít nhất một giờ. Điều này sẽ giúp tăng sức dẻo dai, giúp bạn tập thể dục được lâu hơn. Đồng thời, sau mỗi 15 – 20 phút, bạn cũng nên uống 120 – 250ml nước để tránh mất nước, một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi.

Phương pháp giảm cân nào phù hợp với bạn?

Nên uống nước sau mỗi 15-20 phút tập thể dục

CƠ BẮP CẦN NGHỈ NGƠI

Cơ bắp cần từ 24 – 48 giờ sau khi luyện tập thể thao để hoàn toàn phục hồi. Còn với hệ thống bài tập Plyometric (gồm những động tác nhanh, mạnh và cải thiện các tính năng của hệ thần kinh) thì bạn cần tăng thời gian nghỉ ngơi lên 72 giờ. Sự phục hồi tốt của chất xơ trong cơ sẽ đem đến cho bạn một thân hình khỏe mạnh và săn chắc.

HÃY ĂN NHIỀU SUSHI

Nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn giàu chất béo omega-3 trong cá biển (nguyên liệu chính để chế biến các món sushi) có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đồng thời nó còn giúp làm giảm khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể. Bởi omega-3 cải thiện phản ứng với insulin bằng cách kích thích giải phóng leptin, một hoóc-môn có vai trò điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và chuyển hóa chúng thành năng lượng.

Phương pháp giảm cân nào phù hợp với bạn?

Hãy ăn sushi để nạp omega-3 cho cơ thể

CHỈNH LẠI DÁNG QUẢ LÊ

Vòng ba săn chắc không chỉ tạo cho bạn dáng quả lê gợi cảm mà còn giúp giảm triệu chứng mỏi gối. Đầu gối bị đau nhức sẽ giảm 26% sức mạnh của cơ hông. Thực hiện động tác sau, bạn sẽ thấy cơn nhức mỏi ở đầu gối và hông chấm dứt.

Bạn nằm thẳng trên sàn, nghiêng bên trái, gối đầu lên cánh tay trái, hai đầu gối gập 45°, nhấc cao chân nằm trên khoảng 25cm, hạ xuống mà không chạm đầu gối nằm dưới. Thực hiện 15 – 20 lần rồi đổi bên.

TÁC ĐỘNG KÉP

Đứng thẳng, chân phải bước dài lên trước, dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải, chân trái duỗi thẳng ra phía sau, cố gắng hạ cơ thể càng thấp càng tốt. Đồng thời mỗi tay giữ một quả tạ khoảng 500g, tay phải đặt vào hông, tay trái thực hiện động tác nâng tạ. Sau đó đổi bên.

Chỉ cần thường xuyên thực hiện động tác này, bạn sẽ thấy cơ thể săn chắc, gọn gàng hơn. Đặc biệt, nó còn giúp bạn tăng nhịp tim, tăng sức dẻo dai khi thực hiện các bài tập nặng hơn. Ngoài ra, động tác còn giúp bạn đốt cháy calorie và tiêu hao mỡ bụng hiệu quả, giảm bớt một nửa thời gian tập.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng