06/03/2015 14:09
Những bài tập thể dục giúp cánh tay săn chắc

Những bài tập thể dục giúp cánh tay săn chắc

Bảo Văn

Cánh tay nhão khiến bạn không hài lòng và muốn lao vào tập thể dục để giảm mỡ thừa ở vùng này? Đừng vội, trước tiên bạn cần xác định bài tập nào là hiệu quả và không khiến tay bạn thêm thô cứng.

Để có bắp tay thon gọn như mong ước thì bài tập thể dục giảm béo bụng được xem là biện pháp hiệu quả. Nhiều người sai lầm khi chọn những bài tập quá nặng cho đôi cánh tay như: tập tạ, tập xà đơn, xà kép…  Những bài tập này chỉ hợp với nam giới, áp dụng với nữ sẽ khiến cơ bắp phát triển quá đà, khiến cho cánh tay nhìn rất thô và to. Vậy nên lựa chọn bài tập thể dục giảm béo nào cho cánh tay?

CHỐNG ĐẨY TRÊN TƯỜNG

Có thể chống đẩy sẽ mất nhiều sức lực nhưng nó không chỉ giúp cho phần mỡ bụng tiêu hao mà bài tập này cũng cực kỳ tốt cho bắp tay của bạn. Bài tập chống đẩy thông thường (hít đất) sẽ tạo cơ bắp không mong muốn đối với phái nữ. Mục đích của bạn chỉ là giảm mỡ ở bắp tay, vì vậy có thể thay đổi phiên bản chống đẩy thường thấy bằng cách chống đẩy trên tường.

Bạn chống tay lên tường tạo một góc vuông 90°, các ngón tay khép lại, chiều rộng của hai bàn tay trên tường tương đương độ rộng của vai. Bạn hít thở thật sâu, đẩy cơ thể vào tường giống như động tác chống đẩy và sau đó trở lại vị trí ban đầu, chú ý giữ khuỷu tay không chạm vào tường.

KÉO CĂNG TAY SAU GÁY

Đây cũng là bài tập giúp giảm béo cánh tay rất hiệu quả vì vùng cơ bắp tay được kéo căng và hoạt động mạnh

Với tư thế này bạn có thể ngồi hoặc đứng tùy thích miễn là thẳng lưng. Một tay vòng ra sau lưng, một tay vòng qua vai rồi hai tay nắm lấy nhau kéo qua, kéo lại 5 lần. Tiếp tục đổi bên và thực hiện cho đến khi bạn thấy mỏi.

Những bài tập thể dục giúp cánh tay săn chắc
Vùng cơ bắp cánh tay được kéo căng

CHỐNG ĐẨY NGƯỢC

Bài tập chống đẩy ngược này dành cho những ai muốn giảm béo cánh tay đồng thời có cơ bắp tay săn chắc hơn.

Bạn kê một chiếc ghế không trơn, xoay người như đang ngồi trên ghế. Hai bàn tay đặt xuống ghế, ngón tay xoay về phía cơ thể, hai chân thẳng sau đó từ từ hạ người xuống cho đến khi mông chạm sàn rồi lại nâng người lên ngang ghế nhờ việc di chuyển căng cánh tay và trùng cánh tay.

XOAY TRÒN CÁNH TAY

Động tác dang hai tay ngang vai và xoay vẽ hình tròn với tâm là vai sẽ là động tác thể dục hiệu quả giúp tiêu hao lượng mỡ thừa dưới cánh tay. Bạn có thể xoay tay không hoặc kết hợp tạ nhẹ dưới 1kg để tăng hiệu quả.

BÀI TẬP TRÍCH RA TỪ CÁC BÀI MÚA BỤNG

Buông thõng cánh tay, sau đó dùng vai di chuyển vẽ hình vòng tròn. Cứ như vậy lặp đi lặp lại động tác, vùng mỡ dưới cánh tay cũng sẽ giảm đi đáng kể mà không hề tạo cơ bắp cho tay.

Theo Motnuathegioi

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng