06/25/2015 06:33
Bật mí cách ăn vặt thoải mái mà dáng vẫn chuẩn

Bật mí cách ăn vặt thoải mái mà dáng vẫn chuẩn

Nói đến ăn vặt, mọi người sẽ nghĩ đến nguy cơ tăng cân. Tuy nhiên, những bữa ăn nhỏ xen kẽ ba bữa chính sẽ làm giảm cảm giác đói và lượng thực phẩm nạp vào sẽ ít hơn.

Amie Amie

Điều quan trọng là bạn cần chọn loại thực phẩm có lợi (ít calorie, giàu vitamin, khoáng chất...) và loại bỏ các thực phẩm giàu năng lượng ra khỏi thực đơn. Vậy ăn gì và bao nhiêu là đủ? Mỗi ngày, một người cần nạp khoảng 2.000 calorie. Năng lượng mỗi bữa chính chỉ nên có khoảng 660 calorie. Nếu biết chọn thực phẩm, mỗi bữa ăn vặt chỉ cung cấp 70-170 calorie. Duy trì mức này, năng lượng nạp vào cơ thể bạn sẽ dưới 2.000 calorie ngày. Đó là bí quyết giảm cân rất hiệu quả và an toàn.

BỮA SÁNG
- Không nên: uống một ly cà phê sữa hoặc cà phê pha đường vì bạn có thể nạp vào cơ thể đến 400 calorie. Một ly cà phê cũng chứa ít nhất 100 - 250mg caffeine, khiến cơ thể hồi hộp, lo lắng.
- Bạn nên: uống một ly sữa/ hộp sữa chua không đường hoặc một ly sữa đậu nành. Mỗi khẩu phần này cung cấp khoảng 127 calorie. Bạn có thể ăn thêm một bát quả đậu nành luộc chứa 99 calorie. Những món này chứa ít năng lượng nhưng hàm lượng đạm rất cao.

Nên uống sữa đậu nành thay cho cà phê vào buổi sáng

BỮA TRƯA
- Không nên: ăn bánh ngọt nguyên kem nhiều đường và chất béo. Nếu thích, bạn nên ăn loại ít béo, không đường. Trái cây sấy khô có lượng đường cao, 28g chuối khô cắt lát (22 lát) cũng chứa đến 147 calorie.
- Bạn nên: ăn 100g xoài, chỉ chứa khoảng 90 calorie nhưng giàu vitamin C. Một quả chuối nhúng sữa chua để lạnh chứa 80 calorie, giàu kali, canxi. Có thể thay xoài bằng táo, ổi hoặc chùm nho nhỏ.

BỮA XẾ
- Không nên: ăn các loại hạt tẩm gia vị như đậu Hà Lan, lạc vì chúng đã bị mất nhiều chất so với trước khi rang. 28g hạt chứa đến 168 calorie, gần 15g chất béo, không chứa vitamin A, C.
- Bạn nên: ăn một miếng chocolate đen 10g, hay một nhúm hạt hạnh nhân (khoảng 14 hạt) chưa đến 100 calorie nhưng giàu chất xơ và chất béo không bão hòa.

Đếm đủ 14 hạt hạnh nhân cho bữa trưa bạn nhé

BỮA CHIỀU 
- Không nên: ăn khoai tây chiên. Món này chẳng những nhiều chất béo mà còn có thể chứa hoạt chất acrylamide gây hại cho hệ thần kinh. Một túi ngô rang (200g) chứa đến 1.260 calorie, gần 80g chất béo nhưng lại không chứa chất đạm.
- Bạn nên: ăn 1/2 cốc kem chocolate ít béo, cung cấp chỉ 100 calorie. Kem ít béo đứng đầu trong danh sách các thức ăn chứa ít calorie nhất. Nhãn của loại kem này thường có chữ "slow-churned, light cream", hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Scroll to top
X Đóng