05/27/2015 12:46
10 quy tắc của những người có thân hình hoàn hảo

10 quy tắc của những người có thân hình hoàn hảo

Rose Nguyễn

Huấn luyện viên thể hình cá nhân Joel Harper đã khám phá ra những lý do tại sao một số người đạt được thân hình mong ước, trong khi một số khác thì không. Theo ông, tất cả nằm ở thái độ.

Dưới đây là 10 quy tắc từ những người đã đạt được thành công theo nghiên cứu của Joel Harper:

1. Lọc bỏ “nhiễu”
“Nhiễu ” chính là những suy nghĩ tiêu cực chạy qua tâm trí bạn. Đây là trở ngại lớn nhất của rất nhiều người. Harper nói: Hãy lọc nó bằng cách tập trung vào tư duy tích cực.

2. Tối đa hóa động lực bên trong
Bạn cần phải xác định rõ ràng lý do tại sao bạn muốn giảm cân. Ví dụ như bạn muốn giảm huyết áp, muốn mặc vừa quần áo nhỏ size hơn hay chỉ muốn cảm thấy khỏe hơn. Ước muốn này phải bắt nguồn từ bên trong con người bạn.

10 quy tắc của những người có thân hình hoàn hảo
 

3. Nuôi dưỡng sự bền bỉ
Sự bền bỉ, quyết tâm và niềm đam mê là cơ sở để bạn theo đuổi một mục tiêu dài hạn. Để trau dồi chúng, hãy tập trung vào những suy nghĩ truyền động lực cho bạn, chẳng hạn như một cơ bụng săn chắc trong tương lai.

4. Lập mục tiêu cụ thể
Viết ra mục tiêu hằng ngày càng chi tiết càng tốt. Một nghiên cứu ở Anh cho thấy những người phụ nữ viết ra các kế hoạch để tránh sự cám dỗ (ví dụ khi thèm ngọt, tôi sẽ uống một tách trà) có khả năng giảm cân tốt.

5. Hình dung sự thành công

Harper thường kêu gọi khách hàng nhắm mắt lại và tưởng tượng cơ thể trong mơ của họ. Sau đó, ông nói: “Này, nếu bạn muốn có thân hình lý tưởng đó, hãy mua những bộ quần áo đúng size. Và hãy thử chúng hằng ngày cho đến khi bạn mặc vừa chúng.”

10 quy tắc của những người có thân hình hoàn hảo

 

6. Loại bỏ nhiều sự lựa chọn

Có nhiều lựa chọn ăn uống có thể sẽ làm cạn kiệt ý chí giảm cân của bạn. Lên thực đơn trước, thậm chí chỉ cần một bữa ăn mỗi ngày, có thể giúp bạn ít bị đồ ăn quyến rũ và ăn uống lành mạnh hơn.

7. Đừng tạo ra cớ
Bạn có hay tự hứa là “Trưa nay mình không tập thể dục, nhưng mình sẽ tập vào tối nay”? Thật ra, bất kỳ trì hoãn nào cũng có nguy cơ làm bạn vỡ kế hoạch giảm cân. Theo Harper, tốt nhất là đừng tự đưa cho mình một cái cớ.

8. Hiệu suất phù hợp
Theo thời gian, sức khỏe của bạn sẽ bị gián đoạn bởi các điều nằm ngoài tầm kiểm soát. Nếu điều đó xảy ra, bạn chỉ nên tập luyện phù hợp tình trạng của mình và tận hưởng cuộc sống.

10 quy tắc của những người có thân hình hoàn hảo


9. Tin tưởng và biến nó thành hiện thực

Theo Harper, quy tắc này rất đơn giản: “Nếu bạn tin rằng bạn có thể có một dáng vóc tuyệt vời, bạn sẽ làm những việc đó ngày qua ngày cho đến khi nó trở thành hiện thực.”

10. Ăn mừng thành công

Bạn cần đánh giá cao những thành công của mình, nếu không, bạn có nguy cơ bị tê liệt cảm xúc. Việc này tuy giúp bạn tăng cường sức mạnh để đi tiếp, nhưng cũng đẩy bạn vào “cuộc chiến” khắc nghiệt hơn.

(huffingtonpost)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng