12/29/2014 17:37
8 lý do rau luộc tốt cho sức khỏe của bạn

8 lý do rau luộc tốt cho sức khỏe của bạn

Việc ăn rau luộc ít nhất một lần một ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lý do hàng đầu tại sao bạn nên xem xét việc bổ sung thêm rau luộc vào chế độ ăn của mình.

Lý Lan

Ăn rau luộc là sự lựa chọn cuối cùng bạn có thể ưu tiên khi trên bàn ăn của bạn là một loạt các đồ ăn chiên rán và đồ ăn cay. Tuy nhiên, việc ăn rau luộc ít nhất một lần một ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lý do hàng đầu tại sao bạn nên xem xét việc bổ sung thêm rau luộc vào chế độ ăn của mình.

8 lý do rau luộc tốt cho sức khỏe của bạn

* Có thể bạn thích xem:

Hỗ trợ giảm cân

Nếu giảm cân là mục tiêu của bạn thì hãy bổ sung rau luộc vào kế hoạch ăn uống của mình. Vì rau củ có lượng calo thấp, hàm lượng dinh dưỡng và nước cao, chúng hỗ trợ cho việc giảm cân một cách lành mạnh. Tất cả những gì bạn cần đảm bảo đó là ăn rau luộc, vì chúng không chứa chất béo (khi so sánh với các loại rau củ được nấu chín thông thường). Ngoài ra, rau luộc có hàm lượng chất xơ cao, có ích cho việc kiểm soát cân nặng.

Ngăn ngừa tính axit

Bạn có thể chống lại tính axit bằng cách ăn rau luộc vì chúng không chỉ đòi hỏi axit từ dạ dày ít hơn mà chúng còn nhanh chóng được dọn sạch khỏi dạ dày. Theo cách này, lượng thời gian mà những loại rau củ này lưu lại trong dạ dày được giảm bớt, từ đó hạ thấp nguy cơ mắc phải tính axit.

Ngăn ngừa và chữa trị sỏi thận

Nếu bạn đang bị sỏi thận, hãy bổ sung rau luộc vào chế độ ăn của mình để tránh các biến chứng sức khỏe. Vì khi đun sôi đã loại bỏ 87% oxalate (các hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sỏi thận) có trong thức ăn, ăn rau luộc thường xuyên có ích cho việc điều trị căn bệnh này. Ngoài ra, việc bổ sung rau luộc vào bữa ăn còn giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Dễ tiêu hóa

Rau luộc rất dễ tiêu hóa và nhanh chóng được dạ dày đồng hóa. Đó là do việc đun sôi rau củ làm phân hủy các hợp chất phức tạp có trong chúng thành các dạng đơn giản hơn, chúng dễ dàng được tiêu hóa. Ngoài ra, rau luộc rất dễ nhai và do vậy, nó tốt cho những ai đang gặp phải các vấn đề sức khỏe như sốt hay tiêu chảy.

Mang lại làn da khỏe mạnh

Để có được một làn da rạng rỡ tự nhiên, điều quan trọng đó là phải ăn uống theo một chế độ ăn lành mạnh và cơ thể phải luôn đủ nước. Có thể đạt được điều này bằng cách ăn rau luộc, chúng có hàm lượng nước cao và các chất dinh dưỡng cần thiết như các chất chống oxi hóa và các hợp chất chống viêm giúp ngăn ngừa các vấn đề về da. Hãy ăn các loại rau luộc như cà rốt, rau bina, cà chua, củ dền hay khoai lang để có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời.

8 lý do rau luộc tốt cho sức khỏe của bạn

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Việc sử dụng các loại rau củ như cà rốt sẽ hỗ trợ sự phát triển của tóc thông qua việc kích thích các nang lông. Tất cả những gì bạn cần làm đó là luộc một ít cà rốt, nghiền chúng ra bằng cách bổ sung thêm nước (bổ sung nước mà bạn đã dùng để luộc nó). Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để trong 30 phút. Gội sạch lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên để có được sự hiệu quả.

Được sử dụng như một thực phẩm cai sữa cho trẻ em

Có lẽ bạn không biết rằng rau luộc là một phương pháp cai sữa tuyệt vời cho trẻ em. Một củ khoai tây luộc được nghiền ra hay nước súp luộc rau là những thứ có thể lấp đầy dạ dày của trẻ em, đồng thời cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, rau luộc cũng rất dễ tiêu hóa, lượng calo thấp trong khi hàm lượng nước cao.

Có ích trong việc điều trị viêm dạ dày

Viêm dạ dày do vi khuẩn có tên Helicobacter pylori gây ra có thể được điều trị bằng cách thực hiện một vài thay đổi về chế độ ăn uống chẳng hạn như ăn rau luộc. Vì rau được nấu chín theo cách này có thể được tiêu hóa dễ dàng, do vậy làm giảm bớt áp lực lên dạ dày (để tiêu hóa thực phẩm). Hơn nữa, khi các hợp chất phức tạp có trong thức ăn được phân hủy thành các dạng đơn giản hơn chúng sẽ hỗ trợ cho sự bình phục nhanh chóng khi bị viêm.

Các điểm cần nhớ:

  • Cắt rau củ thành những mảnh to và đều nhau để tránh mất các chất dinh dưỡng khi luộc.
  • Luôn rửa sạch rau củ trước khi cắt và không rửa sau khi đã cắt chúng nhằm hạn chế mất đi chất dinh dưỡng.
  • Giới hạn lượng nước trong khi luộc rau vì quá nhiều nước có thể rửa trôi mất các vitamin có thể hòa tan trong nước.
  • Thêm một chút muối vào nước sôi để tăng thêm vị cho rau củ.
  • Bất kỳ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn rau luộc vì chúng có thể được chế biến một cách nhanh chóng và đơn giản.
BBT xin chân thành cảm ơn  thành viên Lý Lan đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
X Đóng