11/04/2014 00:26
6 loại "chất béo lành mạnh" giúp giảm cân thành công

6 loại "chất béo lành mạnh" giúp giảm cân thành công

Theo suy nghĩ của đa số mọi người chất béo là một trong những nguyên nhân gây béo hay thừa cân. Điều này chưa chắc đúng đâu nhé.
Võ Ngọc Hà Trâm Võ Ngọc Hà Trâm

Theo suy nghĩ của đa số mọi người chất béo là một trong những nguyên nhân gây béo hay thừa cân. Điều đó có thực sự đúng không?

* Có thể bạn thích xem:

Bạn đã nghe đến thuật ngữ “chất béo lành mạnh”  bao giờ chưa? Theo các chuyên gia có một số chất béo và một số loại dầu khi sử dụng trong chếđộ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn giảm cân. Dưới đây là một số chất béo và loại dầu rất tốt cho nỗ lực giảm cân của bạn mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày được các chuyên gia khuyên dùng.

1. Omega 3

Axit béo Omega 3 có liên quan đến việc thuyên giảm bệnh trầm cảm và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nếu bạn dùng Omega 3 thường xuyên cũng có thể chống lại bệnh Alzheimer, chứng mất trí nhớ và hỗ trợ giảm cân.

Bạn có thể bổ sung Omega 3 bằng cách ăn cá hồi từ 2 – 3 lần một tuần. Nếu cá là món bạn không ưa thích thì bạn cũng có thể lựa chọn quả óc chó, hạt lạnh hay hạt cây gai dầu.

2. Axit Conjugated Linoleic (CLA)

Đây là loại axit béo thường có trong thịt và một số nguồn sữa. Sử dụng CLA trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện thành phần chất béo cơ thể và khỏe mạnh, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Bạn có thể tìm thấy CLA trong các sản phẩm động vật như sữa thịt bò nuôi bằng cỏ hay trứng gia cầm.

3. Dầu hạt lanh

Trong dầu hạt lanh và hạt lanh có các chất oxy hóa mạnh mẽ, được chứng minh là giúp làm chậm sự tăng trưởng của khối u và giảm viêm. Hạt lanh cũng là nguồn tốt cung cấp chất xơ, giúp bạn giảm cân.

Bạn có thể dùng dầu hạt lanh để thêm vào pasta, sinh tố, súp… và nhiều món ăn khác vì dầu hạt lanh rất dễ kết hợp và hấp dẫn.

4. Dầu hạt gai

Hạt gai là nguồn cung cấp axit béo Omega 3 và chất xơ cho chế độ ăn hàng ngày của bạn, giúp bạn giảm cân và tốt cho sức khỏe của bạn. Hạt lanh cũng có hàm lượng protein cao nên có thể tăng mức năng lượng và giúp bạn cảm thấy no lâu.

Cũng như hạt lanh, hạt gai có hương vị hấp dẫn nên có thể dùng hạt gai rắc lên trên các món salat hoặc dùng dâu hạt lanh lên mì ống hay salat. 

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu được biết đến với tác dụng rất tốt cho trái tim, làm giảm cholesterol và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Loại dầu này cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp chống các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Đây là loại dầu bạn nên lựa chọn đầu tiên, dùng dầu ô liu trộn salat, dùng với bánh mì.. trong bữa ăn của bạn.

6. Dầu dừa

Nghiên cứu cho thấy medium chain triglycerides (MCT) được tìm thấy trongdầu dừa có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn và có thểthúc đẩy sức khỏe tim mạch, giúp giảm cân đặc biệt là mỡ bụng.

Dầu dừa có thể dùng để nấu ăn như dùng để xào, chiên rán…

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Võ Ngọc Hà Trâm đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Depplus
Scroll to top
 Close