11/19/2014 01:22
4 việc đừng bao giờ nên làm trên giường ngủ

4 việc đừng bao giờ nên làm trên giường ngủ

Nằm nhiều không hẳn là tốt, bạn cần tránh 4 việc không nên làm dưới đây để có một cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.
Võ Ngọc Hà Trâm Võ Ngọc Hà Trâm

Nằm nhiều không hẳn là tốt, bạn cần tránh 4 việc không nên làm dưới đây để có một cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

* Có thể bạn thích xem:

Đừng chỉ nằm trên đó.

Nếu bạn nằm trên giường ngủ hơn 20 phút, hãy đứng dậy, đi tới một nơi nào đó – lý tưởng nhất là đi ra ngoài phòng ngủ nếu có thể, nhưng ít nhất ra khỏi giường ngủ nếu bạn đang ở trong một căn hộ – và tìm một thứ gì đó yên tĩnh, bình tĩnh và nghỉ ngơi trong ánh sáng lờ mờ.

Tránh các đồ điện tử

Đừng sử dụng bất kì loại màn hình nào (chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng, tivi) trước khi đi ngủ, trên giường ngủ hoặc nếu bạn phải ra khỏi giường ngủ bởi vì không thể ngủ. Hãy đọc một cuốn sách, tạp chí hoặc thực hiện một thú vui thư giãn giúp bạn vượt qua khoảng thời gian không tập trung vào sự thức giấc. Điều duy nhất mà tôi cảnh báo đó là ước tính hoạt động này 20 phút một lần, hãy xem lý do tại sao tôi nói phải ước tính ở bên dưới.

Ngừng xem đồng hồ

Tôi không khuyên bạn nhìn vào đồng hồ và chờ đợi 20 phút trôi qua trước khi ra khỏi giường ngủ hoặc trở lại giường ngủ bởi vì tôi thường cau mày mỗi khi xem đồng hồ vào lúc nửa đêm. Thay vào đó, khi bạn đang nằm trên giường ngủ và nhận ra rằng mình chưa buồn ngủ và đang trở nên bực bội hoặc có một quá trình suy nghĩ rất tích cực, đó là dấu hiệu đã được khoảng 20 phút và đã đến lúc nên rời khỏi giường ngủ.

Đừng trở lại giường ngủ cho tới khi buồn ngủ.

Và nếu bạn trở lại giường ngủ và không buồn ngủ, hãy thức dậy và lặp lại toàn bộ quá trình. Điều đó thậm chí có thể là một hoặc hai đêm đó đây khi bạn chỉ ngồi ở ngoài giường ngủ và không bao giờ đi ngủ đêm hôm đó. Điều đó sẽ xảy ra nhưng càng càng trở lại giường ngủ nhiều và chỉ nằm ở đó, bạn càng làm cho sự liên kết giữa “giường” và “giấc ngủ” yếu đi. Hãy ghi nhớ điều đó!

Kiểm soát kích thích vô cùng hiệu quả cho nhiều bệnh nhân mắc phải chứng mất ngủ mãn tính. Tuy nhiên, nếu thỉnh thoảng bạn khó ngủ, việc gắn bó với sự kiểm soát kích thích có thể có tác dụng ngăn chặn chứng mất ngủ mãn tính trong tương lai. Vì tôi nói với tất cả các bệnh nhân, cơn đau ngắn hạn, v.v… hãy ra khỏi giường ngủ lúc 2 giờ sáng khi bạn đang trằn trọc, điều đó sẽ mang lại hiệu quả tron thời gian dài – ngủ ngon giấc hơn.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Võ Ngọc Hà Trâm đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
 Close