10/13/2014 00:36
Top những thực phẩm "quyền lực" nhất cho phụ nữ

Top những thực phẩm "quyền lực" nhất cho phụ nữ

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nấm mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ ung thư vú, còn khi ăn nhiều rau bina sẽ giúp làm giảm sự phân hủy của xương khi về già.
Đỗ Thụy Yến Lam Đỗ Thụy Yến Lam

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nấm mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ ung thư vú, còn khi ăn nhiều rau bina sẽ giúp làm giảm sự phân hủy của xương khi về già.

* Có thể bạn thích xem:

Pho mát:

Tăng cường xương. Canxi là "chìa khóa" để ngăn ngừa chứng loãng xương (đặc biệt là ở độ tuổi 20 trở đi). Sữa chua, pho mát có chứa nhiều canxi nên nó xứng đáng được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Sôcôla đen:

Chống lại bệnh và stress. Các nhà nghiên cứu châu Âu phát hiện ra rằng những người ăn sôcôla đen mỗi ngày - khoảng 200 calo trong 2 tuần sẽ sản xuất ít hormone cortisol gây căng thẳng hơn những người không ăn sôcôla đen.

Chuối:

Ăn chuối giúp giảm đau bụng kinh. Chuối rất giàu vitamin B6, mà vitamin B6 lại rất tốt trong việc ổn định thần kinh, giúp chị em giảm những lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, cải thiện giấc ngủ và giảm đau bụng đáng kể.

Táo:

Tăng cường hệ thống miễn dịch. Táo giàu quercetin, một chất chống oxy hóa, có thể tăng cường khả năng chống lại các bệnh của cơ thể.

Khoai tây:

Cung cấp nhiều carb. Khoai tây chứa một hợp chất có tác dụng chống lại chất béo. Chính bởi lý do này mà khoai tây có thể giúp giữ trọng lượng ổn định.

Bí ngô:

Ngăn ngừa lão hóa. Bí ngô chứa rất nhiều vitamin A, là yếu tố rất quan trọng giúp da không bị lão hóa từ đó duy trì sự trẻ trung của cơ thể.

Đậu lăng:

Bổ sung sắt. Đậu lăng có hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu chất sắt.

Bông cải xanh:

Loại bỏ nếp nhăn. Một bát bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C nên rất tốt cho việc sản xuất collagen giúp đàn hồi da. Nó cũng rất giàu beta-carotene mà khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin này hỗ trợ các tế bào da được tái tạo và căng mịn, trẻ trung hơn.

Rau bina:

Giàu các chất dinh dưỡng quan trọng. Loại rau lá xanh giàu vitamin K này còn chứa cả canxi và magiê - một sự kết hợp có thể giúp làm chậm sự phân hủy của xương khi bạn già.

Nấm:

Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nấm mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ ung thư vú.

Cá mòi:

Chống lại bệnh tim. Cá mòi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, có tác dụng giảm viêm và chống tắc nghẽn động mạch trong cơ thể. Nó cũng góp phần hạn chế nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, giữ cho lưu thông máu ổn định.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Đỗ Thụy Yến Lam đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Phunutoday
Scroll to top
 Close