10/22/2014 23:19
Thói quen ăn uống của phụ nữ mảnh dẻ

Thói quen ăn uống của phụ nữ mảnh dẻ

Nếu muốn là có một thân hình mảnh dẻ thì hãy Dừng suy nghĩ kiểu “ăn cái này được, cái kia không được” đi nhé nàng!
Đặng Anh Thư Đặng Anh Thư

Nếu muốn là có một thân hình mảnh dẻ thì hãy Dừng suy nghĩ kiểu “ăn cái này được, cái kia không được” đi nhé nàng!

* Có thể bạn thích xem:

1. Dừng suy nghĩ kiểu “Ăn cái này được, cái kia không được”

Dán nhãn “tốt” và “không tốt” trên các loại đồ ăn, sau đó bạn cảm thấy bất lực vì đã trót ăn quá nhiều loại được dán nhãn “không tốt” ư? Và nếu cảm thấy mình thất bại và để mặc cho bản thân như vậy, rồi ăn một đống bánh quy, nhiều khả năng bạn sẽ ăn hết cả gói. Bạn có thể thử ăn loại thực phẩm mà trước đây bạn coi chúng như là “tội lỗi” nếu ăn hàng ngày và với một số lượng ít. Một khi bạn làm chủ được những loại thức ăn này, thay vì bạn chúng điều khiển mình, các yêu cầu chè chén say sưa cũng sẽ ra đi thôi.

2. Ăn trái cây

Phụ nữ mảnh mai, trung bình thường ăn hơn một bữa trái cây mỗi ngày so với những người bị thừa cân, theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ. Hãy thử ăn một phần trái cây nguyên chất (không phải nước ép nhé) trước mỗi bữa ăn, đây là thủ thuật giúp bạn cắt bớt một lượng lớn calo trong những gì bạn ăn đấy. Để trái cây trên bàn làm việc của bạn sẽ giúp bạn tránh xa những quầy bán đồ ăn vặt!

3. Đừng coi ăn uống như là một chỗ dựa tinh thần

Những người mảnh mai tự nhiên sẽ cố gắng giải quyết một vấn đề bằng cách chia sẻ câu chuyện, chứ không phải qua thực phẩm. Và họ sẽ cảm thấy thoải mái nhờ những thứ khác như là tình bạn, thời gian hay cách thức nào đó phi thực phẩm như là một cuốn sách hay lắng nghe một bài nhạc.

Để loại bỏ được thói quen ăn uống một cách thoải mái, hãy giữ cho mình một cuốn nhật ký thực phẩm và suy nghĩ  lại để xác định chính xác các sự kiện hay cảm xúc gì mà có nhiều khả năng đã khiến bạn ăn quá nhiều. Để “lập lại chương trình” cho chính bản thân mình và không ăn uống theo tiếng gọi của cảm xúc, bạn hãy viết ra một danh sách các hoạt động gây mất tập trung  có thể làm bạn bám dính lấy cái tủ lạnh.

4. Phân biệt giữa cảm giác đói và thèm ăn

Thường những người nhỏ nhắn mảnh mai chỉ ăn khi họ cảm thấy thực sự đói. Còn thèm ăn lại được kích thích bởi bất cứ điều gì, kể cả sự nhàm chán khi xem quảng cáo đồ ăn trên ti vi, nhưng điểm khác biệt mấu chốt giữa cơn thèm ăn và cảm giác đói thực sự là khi sự thèm ăn ra đi.

Nếu bạn không thể làm việc kể cả bạn có đang thực sự  đói hay không, hãy chờ thêm 20 phút. Nếu vẫn còn cảm giác ấy, bạn hãy cứ ăn thứ  gì đó. Nếu chỉ là cơn thèm, cảm giác muốn ăn sẽ nhanh chóng đi qua.

5. Giữ vững thói quen

Một chế độ ăn đa dạng thực sự tốt, nhưng bạn có biết rằng quá nhiều sự kích thích về hương vị trong một bữa ăn có thể kích thích bạn ăn quá nhiều? Nếu bạn ăn nhiều hương vị khác nhau, bạn khó mà thấy chán ăn được, thế nghĩa là bạn sẽ ngồi ăn lâu hơn!

Giữ bản thân cân bằng bằng cách ăn 80% khẩu phần của mình với số ít các loại thức ăn khác nhau.  Điều đó giúp bạn tránh xa khỏi những nguy cơ ăn quá nhiều.

6. Mua đồ giống như bạn là một người mảnh dẻ

Những người mảnh dẻ đi mua sắm thường tránh việc đi siêu thị không theo kế hoạch, nhưng hãy tạo ra một danh sách những thứ bạn cần trước khi đi. ‘Những lựa chọn thực phẩm một cách tùy tiện bốc đồng thường minh chứng bạn là một người ăn uống không lành mạnh, nhưng nếu bạn mua sắm theo danh sách sẵn có, bạn sẽ ít lấy những loại thức ăn nhiều calo hơn’ – Tiến sĩ Schenker từ  Quỹ Dinh dưỡng Anh cho biết.

Trong bối cảnh đó, đừng đến cửa hàng tạp hóa hay siêu thị khi đói, nếu không bạn sẽ lại xếp hàng để uống cái gì đó miễn phí hoặc ăn những phần ăn thử phát miễn phí. Ồ, nếu vậy, bạn lại nạp vào cơ thể thêm một đống calo thừa rồi.

7. Bỏ đi thói quen ăn đường

Nếu bạn thường cho đường vào trà và cà phê, có phải bạn sẽ nghĩ rằng mình không thể nào uống trà hay cà phê  không đường, nhưng hay cố gắng thay đổi khẩu vị của mình đi, và bạn sẽ bảo vệ mình tránh khỏi 15 calo mỗi lần như thế (thậm chí là gấp đôi nếu bạn thường cho 2 thìa đường). Điều chỉnh tương tự cho việc ăn ngũ cốc buổi sáng. Rất nhiều loại ngũ cốc có thể đã có sẵn hàm lượng đường khá cao mà không cần thêm ngọt nữa.

8. Uống nhiều nước

Nếu bạn cảm thấy đói, bạn cần là một cốc nước nhưng hãy cứ thử đi, rất hiệu quả đấy. Khi bạn bước vào một ngày dài ở văn phòng hay một chuyến mua sắm cả ngày, bạn có thể bị cám dỗ bởi những loại đồ nhẹ. Nhưng rất có thể là cảm giác bạn thấy  chỉ là khát thôi, chứ chưa phải đói.

Nếu thấy mùi vị của nước tinh khiết quá nhạt nhẽo, hãy thêm vào đó một tí ti đường mật hay uống một cốc nước nóng hay nước chanh.

Thay thế nước có thể là mọt loại nước uống không có quá nhiều ga. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái mà còn tốt hơn cho răng và da của bạn.

9. Tích cực hơn

Thậm chí nếu bạn đến phòng tập một giờ 3 lần mỗi tuần, thì vẫn chỉ chiếm 3% thời gian thức dậy buổi sáng của bạn vào việc trở nên tích cực hơn. Một trong các bí mật những người gầy giữ kín là di chuyển thật nhiều trong 97% thời gian còn lại của mình.  Bạn cũng có thể lập kế hoạch bằng những hoạt động đốt cháy năng lượng nhẹ nhàng hơn, như là leo cầu thang thay vì đi thang máy, đứng nhiều hơn ngồi trong khi nghe điện thoại và đến thẳng bàn của đồng nghiệp thay vì email cho họ.

10. Đừng bỏ bữa

Nghe hơi ngạc nhiên nhưng những người bỏ bữa thường lên cân nhanh hơn những người ăn uống điều độ đúng giờ và ăn 3 bữa mỗi ngày. Có một câu thần chú tất cả chúng ta đều đã nghe nhưng bữa sáng thực sự là bữa quan trọng nhất trong ngày đấy.

Một nghiên cứu vào năm 2003 đã cho thấy những người có bữa sáng đủ chất có khả năng bị béo phì ít hơn những người đi làm/ học mà không ăn sáng. Một lý do nữa là việc ăn ăn thứ  gì đó đầu tiên giúp ổn định lượng đường trong máu, một điều quyết định tốc độ đốt cháy năng lượng của cơ thể.  Tất nhiên điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ bị cám dỗ bởi những đĩa bánh quy vào 11 giờ trưa nữa nếu ăn sáng không đủ chất đấy.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Đặng Anh Thư đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Khám Phá
Scroll to top
 Close