10/25/2014 12:27
Những thói quen xấu có hại cho sức khỏe bạn ngay khi thức dậy

Những thói quen xấu có hại cho sức khỏe bạn ngay khi thức dậy

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người hình thành những thói quen xấu có hại cho sức khỏe ngay khi thức giấc.
Happy Happy

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người hình thành những thói quen xấu có hại cho sức khỏe ngay khi thức giấc.

* Có thể bạn thích xem:

1. Thói quen không uống nước vào buổi sáng sẽ khiến bạn bị thiếu nước trong cả ngày

Khi bạn không uống nước vào buổi sáng bạn sẽ bị thiếu mất nước trong suốt cả ngày. Khi cơ thể thiếu nước bạn sẽ có nhiều khả năng rơi vào tâm trạng xấu hay bị nhầm lẫn hoặc cảm thấy mệt mỏi.    

Nếu bạn uống đủ nước vào buổi sáng, bạn sẽ càm thấy năng lượng cơ thể dồi dào hơn. Từ đó bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, năng động hơn, cơ thể sẽ có thêm được sức mạnh giúp bạn chịu đựng cả một ngày dài phải hoạt động. Bạn hãy uống khoảng 3 cốc nước buổi sáng để có được năng lượng cơ thể dồi dào nhất.

2. Thói quen không tiếp xúc ánh mặt trời lúc sáng sớm

Với những người tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sau buổi trưa sẽ có chỉ số cân nặng BMI cao hơn so với những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong buổi sáng. Việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trong khoảng thời gian 20-30 phút sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn tốt hơn, từ đó giảm sự thèm ăn, sự trao đổi chất trong cơ thể. Bạn hãy mở rèm cửa để cho mặt trời chiếu vào căn phòng của bạn để sẵn sàng cho công việc mới hiệu quả. Nếu bạn có nhiều thời gian hãy nhâm nhi cà phê hoặc ăn sáng bên cạnh cửa sổ sẽ giúp khởi đầu ngày mới của bạn tốt hơn.

3. Thói quen bỏ qua bữa ăn sáng là bạn đã bỏ qua lượng protein nạp vào cơ thể

Dậy muộn khiến bạn không có đủ thời gian để ăn sáng bạn đã vô tình bỏ qua lượng protein nạp vào cơ thể. Với bột yến mạch hoặc một quả chuối có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Bạn đừng đợi đến khi ăn trưa hoặc ăn tối để bù đắp lượng protein nạp vào cơ thể đây không phải là cách tốt để duy trì cơ bắp khỏe mạnh cho bạn.  

Cơ thể của bạn chỉ có thể sử dụng rất nhiều protein để phục hồi cơ bắp tại một thời điểm. Do vậy bạn nên cung cấp protein cho cơ thể trong cả ba bữa ăn hàng ngày với ít nhất 30g mỗi bữa. Mức này tương đương với 3 quả trứng và với 2/3 chén bột yến mạch sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh.

4. Làm việc với chiếc dạ dày trống rỗng, bạn sẽ có nguy cơ cáu kỉnh

Không ăn sáng bạn sẽ có nguy cơ bị cáu kỉnh và cảm thấy u ám cả ngày dài. Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới sẽ trở nên sắc bén hơn trong công việc và có tâm trạng tổng thể tốt hơn khi họ đã có bữa ăn sáng trước khi lao vào công việc hơn so với khi bỏ qua các bữa sáng.

Việc ăn uống lành mạnh vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho não của bạn hoạt động cho phần còn lại của ngày. Do vậy hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đủ nhiên liệu cho cơ thể với sự kết hợp cân đối giữa protein và carbonhydrat

5. Dễ cáu vào buổi sáng

Cáu kỉnh khi đi trên đường chỉ khiến bạn trở nên buồn bực suốt buổi sáng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng buối sáng. Nó ảnh hưởng lớn đến thái độ của bạn trong suốt cả ngày. Điều này có thể làm cho khả năng kiểm soát cảm xúc của bạn bị giảm đi, bạn dễ bị stress và trầm cảm hơn. Vì vậy bạn có đầy đủ lý do để coi việc di chuyển đến công sở là những chuyến đi vui vẻ, nhẹ nhàng.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Happy đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Phununews
Scroll to top
 Close