10/06/2014 23:47
6 thói quen uống làm bạn tăng cân

6 thói quen uống làm bạn tăng cân

Các chất lỏng bạn đang uống cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Thật khó để nhận ra bạn đã tiêu thụ nhiều calo đến thế nào từ những gì bạn uống.
Võ Ngọc Hà Trâm Võ Ngọc Hà Trâm

Thực phẩm đóng rất nhiều vai trò trong các cuộc thảo luận về chủ đề giảm cân (và có lý do chính đáng của nó). Trong khi các thực phẩm không ở dạng lỏng rõ ràng là một nguồn cung cấp calo và chất béo chính. Các chất lỏng bạn đang uống cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến vấn đề cân nặng của bạn , nên thật khó để so sánh chính xác, cũng chính thế nên cũng không nhận ra bạn đã tiêu thụ nhiều calo đến thế nào từ những gì bạn uống.

* Có thể bạn thích xem:

Dưới đây có bảy cách mà những thức uống bạn chọn đang làm bạn tăng cân hoặc còn lâu mới với đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Nốc cả đống nước rau quả màu xanh

Rất nhiều loại rau quả màu xanh có hàm lượng lớn vitamin và protein. Nhưng chính điều này có thể biến chúng thành những “quả bom đường cực kì đậm đặc” mà chứa hàng trăm calo chỉ trong một miếng.

Hoa quả chứa đầy các chất dinh dưỡng là điều không có gì để nghi ngờ nhưng khi bạn ăn một miếng trái cây, chất xơ làm chậm lại quá trình tăng đường huyết hay còn gọi là phản ứng đường huyết, đó là cách cơ thể xử lý glucose. Khi bạn uống một loại trái cây ở dạng nước, chất xơ đã biến mất, vì vậy bạn lại nạp vào cơ thể cả tấn đường mà chẳng có nhiều cách hay chẳng làm gì thêm để điều chỉnh tác động của tấn đường vừa nạp thêm đối với cơ thể của bạn.

Thay vì mua một hộp nước trái cây đóng gói sẵn hoặc trước bạn tự làm một cốc nước trái cây. Hãy ăn hết cả đống rau, và thêm một quả táo để hương vị của cốc sinh tố rau củ quả của bạn thêm ngọt ngào mà lại không khiến bạn nạp vào cơ thể cả đống calo.

Không uống đủ nước

Rất nhiều người không nhận ra nước là một chất chống oxy hóa. Cụ thể, hydrogen trong thức uống giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Có điều là, hầu hết mọi người lại chẳng uống đủ nước. Vì vậy, nhiều người nhầm lẫn giữa dấu hiệu họ khát thành đói. Điều tồi tệ nhất là cơ thể của bạn có thể trở nên quen dần với tình trạng mất nước, vì vậy nó sẽ cố gắng hoạt động ít hơn cần thiết. Bạn sẽ cảm thấy bình thường, bạn vẫn nói bạn khỏe mà nhưng bạn có biết: mất nước chỉ 2% thôi cũng đủ để làm giảm hiệu quả hoạt động của bạn rồi, trong đó  bao gồm cả việc tập thể dục. Khi không uống đủ nước, bạn sẽ không thu lại đầy đủ những lợi ích do các bài tập thể dục bạn cố gắng thực hiện hàng ngày mang lại đâu.

Uống bia quá trớn

Bia có thể dẫn đến biến động lớn về trọng lượng hoặc, ít nhất, làm bạn đầy bụng dữ dội. Ngoài ra, bạn có thể uống nhiều bia mới cảm thấy đầu ong ong, đầu ong ong mới có thể khiến bạn có ý muốn dừng uống bia trong một bữa tiệc vui vẻ. Chính lý do này khiến bạn hấp thụ rất nhiều calo thừa thãi.

Uống những cốc sinh tố hoa quả cực lớn

Bạn thích uống sinh tố hoa quả. Những cốc sinh tố hoa quả chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng uống những cốc sinh tố hoa quả cũng là cách bạn hấp thụ rất nhiều calo thật nhanh chóng. Do đó, hãy kiểm soát lại thành phần hoa quả, đường hay các loại hạt mà bạn dùng để chế  biến cốc sinh tố của mình và đừng thưởng thức nước sinh tố hoa quả này trong một cốc có kích thước cực lớn, bạn  sẽ khó kiểm soát được lượng đường và lượng calo bạn hấp thụ từ cốc sinh tố lớn vừa uống

Uống nước ngọt có ga dành cho người  ăn kiêng

Mặc dù trên nhãn lon hay nhãn chai của loại thức uống này có từ “ăn kiêng” trong tên gọi, uống thường xuyên loại đồ uống này quả thực không tốt đối với bạn. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định các cơ quan thụ cảm vị ngọt trên lưỡi, trên lớp niêm mạc đường tiêu hóa khi  bị kích thích sẽ tạo ra insulin, một hormone lưu trữ chất béo.Bởi vì nước ngọt có ga ăn kiêng chứa những chất thay thể cho đường thực sự thay đổi cách cơ thể phản ứng với đường. Chất tạo ngọt nhân tạo khiến khả năng tự điều chỉnh “giới hạn no” của cơ thể dựa trên vị ngọt của thức ăn bị gián đoạn. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có khả năng ăn quá lượng calo cho phép và phải nhanh chóng đối mặt với tình trạng béo phì. Đó là lý do tại sao uống hai lon soda ăn kiêng mỗi ngày sẽ khiến vòng eo của bạn tăng thêm tới… 500% một năm.

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê giúp bạn đảm bảo tiến độ công việc của bạn bởi vì cà phê tạo ra adrenaline làm bạn tỉnh táo và luyện tập tốt hơn. Nhưng nếu bạn uống nhiều hơn ba cốc mỗi ngày, bạn sẽ đòi hỏi quá nhiều các tuyến thượng thận làm việc quá nhiều. Bạn sẽ bị mệt mỏi và

Thêm vào đó, trong khi cà phê nguyên chất sẽ không làm cho bạn tăng cân, những sữa, kem, đường hay si rô sẽ lại làm bạn tăng thêm.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Võ Ngọc Hà Trâm đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
 Close