10/14/2014 00:00
6 cách ăn uống cần từ bỏ nếu muốn giảm cân mãi mãi

6 cách ăn uống cần từ bỏ nếu muốn giảm cân mãi mãi

Nếu bạn muốn mình luôn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh thì hãy từ bỏ 6 cách ăn uống không khoa học dưới đây ngay lập tức nhé.
Mỹ Lan Mỹ Lan

Nếu bạn muốn mình luôn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh thì hãy từ bỏ 6 cách ăn uống không khoa học dưới đây ngay lập tức nhé.

* Có thể bạn thích xem:

Ngừng ăn một loại đồ ăn

Ai cũng có một món đồ ăn vặt yêu thích hay một thứ mà bạn không thể ngừng ăn ngay khi bắt đầu. Nhưng việc gạch bỏ nó khỏi danh sách hàng hóa mãi mãi sẽ chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó mà thôi. “Đừng cố gắng loai bỏ bất kì đồ ăn nào khỏi chế độ ăn của bạn bởi vì chúng sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi chúng bị ngăn cấm” DiCarlo nói. “Thay vào đó hãy tự cho phép mình ăn loại thực phẩm đó ở mức vừa phải”. Hãy thừa nhận đi, bạn biết rõ thói quen của chính mình mà. Nếu bạn chắc chắn là mình sẽ ăn cả một hộp bánh ngọt nếu nó đang yên vị trong bếp nhà bạn, thì chỉ nên mua một hộp thôi. Và khi bạn đang ăn nó, hãy ăn một cách có chủ ý. “Từ từ thưởng thức mọi khía cạnh hương vị, như vậy bạn sẽ thật sự hài lòng” - DiCarlo nói.

Ngủ quá ít

Nếu bạn từng cảm thấy mơ màng tại bàn làm việc và thậm chí không chú ý đến những gì bạn đang làm, thì bạn biết rằng giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến thói quen ăn uống của bạn rồi đó. “Mất ngủ là thủ phạm số một có thể làm rối loạn các dấu hiệu đói của bạn” DiCarlo nói. Tin tốt ư? Đây có lẽ là thói quen thú vị nhất cần từ bỏ – và việc ngủ đủ giấc có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc đời bạn.

Phá vỡ chế độ ăn kiêng

Bạn sẽ tham dự một đám cưới vào cuối tuần tới và biết rằng chỉ cần ăn phô mai sẽ hủy diệt 2,5 kg, thật dễ dàng. Hoặc mọi người trong cơ quan của bạn đang cố gắng thanh lọc cơ thể bằng nước ép trái cây và bạn cảm thấy gần như bị loại ra ngoài nếu bạn không tham gia. Hãy cưỡng lại lời kêu gọi. Những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt không có lợi cho sức khỏe nhưng có nhiều điều về nó hơn là điều đó: “Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng không hiệu quả, chúng là chậm quá trình trao đổi chất và bạn sẽ tăng cân trở lại” DiCarlo nói. Nếu cơn đói đang làm bạn chóng mặt thì đó chắc chắn không phải là một giải pháp lâu dài.

Uống quá nhiều

Uống say rồi sau đó dự trữ sẵn một chiếc pizza có lẽ là một thói quen gắn liền với cuộc sống của mỗi người. “Rượu có thể giảm bớt sự ức chế, do đó làm tăng thói quen ăn uống vô tâm” Dicarlo nói. “Để kiềm chế thói quen này, đừng uống rượu khi dạ dày chưa có gì, hãy dự trữ các món đồ ăn nhẹ trong tủ lạnh khi bạn về nhà.”

Bỏ bữa

Có vẻ nó giống như phép toán đơn giản, phải không? Nếu bạn bỏ bữa và ăn một bữa tối bình thường, bạn chỉ giảm được được một tấn calo. Nhưng đó không phải là cách mà nó hoạt động. “Hoocmon gây ra cơn đói của bạn – ghrelin – và hoocmon tạo cảm giác no – leptin – hoạt động hiệu quả nhất khi được cấp chất dinh dưỡng cứ 4 giờ một lần” DiCarlo nói. “Nếu không, chúng sẽ bị rối loạn và dẫn đến việc ăn quá nhiều sau đó.” Hãy cố gắng lên kế hoạch về các bữa ăn trước đó, đặc biệt là vào những ngày bạn biết mình sẽ vô cùng bận rộn và chắc chắn có thể bỏ bữa.

Ăn các đồ ăn không chứa chất béo

Hiện nay pho mát, bơ và bánh có hàm lượng chất béo thấp có thể vẫn đang xuất hiện trong căn bếp nhà bạn. Hãy nhớ rằng chất béo không phải là xấu. “Chúng ta cần chất béo để giữ cho cơ thể luôn đủ chất và tăng cảm giác no” DiCarlo nói rằng. “Việc loại bỏ các chất béo khỏi đồ ăn sẽ khiến cho chúng ta thèm ăn nhiều hơn và ăn quá mức sau đó.” Việc ăn các dạng không chứa chất béo của một số thực phẩm thậm chí có thể khiến bạn hấp thụ được ít chất dinh dưỡng từ chúng hơn. “Loại bỏ chất béo ra khỏi thực phẩm như bơ sữa ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo quan trọng – các vitamin hòa tan như A và D – cũng như canxi.”

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Mỹ Lan đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
 Close