10/28/2014 02:37
10 thực phẩm tốt nhất để có một chiếc bụng phẳng

10 thực phẩm tốt nhất để có một chiếc bụng phẳng

Hãy xem xét kết hợp 10 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để có được chiếc bụng phẳng và chẳng bao lâu nữa bạn sẽ cảm thấy cơ thể gọn gàng hơn.
Võ Ngọc Hà Trâm Võ Ngọc Hà Trâm

Tất cả chúng ta đều biết rằng cách tốt nhất để có được bụng phẳng đó là tập những bài thể dục liên quan đến bụng hàng ngày. Tuy nhiên, có một số thực phẩm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu về vóc dáng nhanh hơn. 

* Có thể bạn thích xem:

Các thực phẩm giúp bụng phẳng cung cấp dinh dưỡng, có tác dụng giảm bớt đầy bụng và làm thon gọn vòng bụng của bạn. Hãy xem xét kết hợp 10 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để có được chiếc bụng phẳng và chẳng bao lâu nữa bạn sẽ cảm thấy cơ thể gọn gàng hơn.

Sữa chua loại plain Greek yogurt

Với hàm lượng protein cao, plain Greek yogurt là một món đồ ăn nhẹ hoàn hảo có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có biết rằng nó có thể giúp bạn có được một chiếc bụng phẳng? Protein có trong loại sữa chua này giúp loại bỏ cơn thèm ăn và giúp cho dạ dày có cảm giác no lâu hơn. Bạn có thể bổ sung thêm loại hoa quả yêu thích để biến plain Greek yogurt thành một món ăn nhẹ tuyệt ngon mà lại bổ dưỡng!

Dâu tây

Dâu tây có hàm lượng đường thấp và rất giàu chất chống oxi hóa, chúng là một đồ ăn nhẹ tuyệt vời giúp bạn có được một chiếc bụng phẳng. Ăn một cốc dâu tây mỗi ngày để có được một chiếc bụng phẳng. Dâu tây thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu và giảm bớt sự phình bụng. Chúng có thể cung cấp nhiều năng lượng vào giữa ngày hoặc khi bạn luyện tập thể dục thể thao.

Trứng gà

Trứng là một trong số những thực phẩm tốt nhất giúp làm phẳng bụng bởi vì chúng có chứa nhiều thành phần đốt cháy chất béo tự nhiên chẳng hạn như protein. Thực tế, trứng là một lựa chọn tuyệt vời vì các axit amin trong trứng chính là các khối tạo dựng nên các tế bào. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn ăn ít hơn và lựa chọn các đồ ăn bổ dưỡng trong ngày.

Các loại quả hạt

Đúng vậy, các loại quả hạt có hàm lượng chất béo cao, nhưng nếu bạn ăn chúng ở mức vừa phải chúng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Một nắm quả hạt là một cách tuyệt vời để có được các chất béo có lợi mà bạn nên hấp thụ hàng ngày. Quả hạt rất giàu protein và chất xơ, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu và loại bỏ sự thèm ăn. Kết hợp hạt hồ trăn, quả hồ đào, hạnh nhân hoặc bất kì loại hạt ưa thích nào khác vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để có được chiếc bụng phẳng.

Cá có tác dụng đẩy nhanh sự trao đổi chất và giảm bớt sự thèm ăn. Protein có trong cá làm đầy dạ dày và nếu bạn ăn cá chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ, chúng có chứa axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy sự giảm cân và đốt cháy mỡ. Vị ngon tuyệt và rất bổ dưỡng! Hơn nữa, cá rất dễ chế biến.

Đậu nành

Đậu nành là một nguồn tuyệt vời về protein, chất xơ và các chất chống oxi hóa mạnh. Ngoài ra, chúng còn rất nhiều công dụng. Cho thêm đậu nành đã được bóc vỏ vào trong món súp, thật nhiều đậu nành đã được rang khô hoặc thêm một thìa đầy đậu hũ vào cốc sinh tố của bạn. Bạn cũng có thể chọn nước đậu.

Táo

Táo rất tuyệt vời và chúng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn hàng ngày. Mỗi quả táo chứa 5 gam chất xơ cũng như pectin – một chất đốt cháy mỡ tự nhiên. Táo có hàm lượng đường và calo thấp, vì vậy mà nó là một đồ ăn nhẹ tuyệt vời để có được chiếc bụng phẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày giảm được nhiều cân hơn so với những người không ăn một quả táo nào. Hôm nay bạn đã ăn táo chưa?

Món salad rau xanh

Với nhiều dưỡng chất thực vật và giàu chất xơ, món salad rau xanh là một trong những đồ ăn tốt nhất giúp bạn có được chiếc bụng phẳng. Khi bạn ăn cá hoặc gà, hãy nhớ ăn thật nhiều salad rau xanh trước đó hoặc ít nhất là ăn cả hai cùng một lúc. Món salad rau xanh sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cảm thấy tốt hơn và trở nên gọn gàng hơn.

Hạt quinoa (diêm mạch)

Quinoa chứa 11 gam protein và 5 gam chất xơ mỗi nửa cốc. Loại ngũ cốc nguyên hạt này là một món ăn phụ thơm ngon và bổ dưỡng. Tính chất giòn nhưng dai và hương vị giống như các loại hạt của quinoa giống như một sự giao thoa giữa gạo lứt thớ ngắn và couscous (gạo làm bằng lúa mì). Hãy ăn thử nó, chắc chắn bạn sẽ thích!

Trái bơ

Bơ là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất mà bạn có thể chọn cho một chế độ ăn lành mạnh. Chỉ cần cắt thành miếng một trái bơ để hấp thụ khoảng 15 gam chất xơ và xua tan cơn đói của bạn. Hoặc tận hưởng ¼ cốc bơ tươi để có được một khẩu phần ăn đầy đủ axit béo không no dạng đơn có tác dụng đốt cháy mỡ bụng.

Như bạn thấy đó, những thực phẩm giúp cho bụng bằng phẳng trên đây rất bổ dưỡng và ngon, vậy tại sao không bắt đầu ăn chúng ngay hôm nay? Những thay đổi nhỏ thường mang lại những kết quả lớn nhất! Hãy nhớ điều đó. Bạn có đang ăn đủ những thực phẩm giúp làm phẳng bụng?

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Võ Ngọc Hà Trâm đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Từ khóa:  ẩm thực, sức khỏe, vòng 2
Scroll to top
 Close