09/01/2014 23:14
Làm thế nào để chắc chắn khách hàng đã đọc email của bạn?

Làm thế nào để chắc chắn khách hàng đã đọc email của bạn?

Để đảm bảo những nhà doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng đọc email của bạn thì bạn phải giữ cho thông điệp của bạn càng đơn giản và trực tiếp càng tốt. Cuối cùng, chìa khóa để đảm bảo rằng những người khác đọc email của bạn chính là việc bạn xây dựng thành công một thông điệp rõ ràng.
Lucy Ruan Lucy Ruan

Email đã từ lâu trở thành công cụ giao tiếp được ưa chuộng trong giới văn phòng. Tuy nhiên, một số email dễ dàng bị bỏ qua so với giao tiếp trực tiếp. Để đảm bảo những nhà doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng đọc email của bạn thì bạn phải giữ cho thông điệp của bạn càng đơn giản và trực tiếp càng tốt. Cuối cùng, chìa khóa để đảm bảo rằng những người khác đọc email của bạn chính là việc bạn xây dựng thành công một thông điệp rõ ràng.

* Có thể bạn thích xem:

1. Tiêu đề thư

Để chắc chắn rằng khách hàng đọc email của bạn, bước quan trọng nhất là dòng tiêu đề. Cố gắng giữ cho dòng tiêu đề của bạn mô tả trực tiếp và gây chú ý. Một dòng tiêu dài dòng và ý chung chung sẽ làm cho email của bạn dễ dàng bị bỏ qua. Bằng cách này, không chỉ sẽ nhận biết chính xác lý do tại sao họ cần phải đọc email của bạn mà email của bạn cũng sẽ dễ dàng để tìm kiếm sau này hơn nếu khách hàng muốn xem lại.

2. Nội dung đơn giản, súc tích, dễ hiểu

Nội dung tin nhắn gửi đi nên ngắn gọn và đơn giản là một cách quan trọng để đảm bảo khách hàng dù bận rộn đọc cũng đủ thời gian để lướt qua email của bạn.

Khi truyền đạt thông tin quan trọng, bạn không muốn người đọc của bạn bị mất thời gian đúng không? Tốt hơn hãy sử dụng hình ảnh minh hoạ thay cho khối lượng lớn các văn bản toàn chữ.  Điều này giúp giữ cho trọng tâm thông điệp của bạn đến đối tượng ở trong tầm tay.

3. Mục đích bạn gửi email

Tương tự như giữ nội dung ngắn gọn, email của bạn nên chia thành nhiều phần. Mỗi đoạn văn bản cần giải quyết chỉ có một chủ đề, tập trung vào ý nào là chính để người đọc dễ dàng nắm bắt ý tưởng và mục đích mà bạn muốn gửi gắm qua mail.

4. Tránh để quá nhiều hình ảnh động

Nền ưa thích và nhiều biểu tượng có thể làm cho email của bạn trông ấn tượng trên máy tính của bạn, nhưng hãy nhớ rằng không phải ai cũng có những yếu tố HTML để kích hoạt. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người trong chúng ta truy cập email trên các thiết bị di động, nơi các tập tin hình ảnh lớn mất nhiều thời gian để tải. Do đó, khách hàng rất có thể sẽ tắt email của bạn vì không đọc được nội dung là gì.

5. Cho khách hàng thấy sự mong đợi của bạn

Bước cuối cùng trong một email hiệu quả là đảm bảo người đọc hiểu được những gì họ cần phải làm gì bây giờ. Nếu bạn cần một phản ứng bởi một thời gian nhất định, ví dụ: "bạn hãy click đăng ký ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi không ngờ" hay "thời gian khuyến mãi chỉ kéo dài đến ..../ 09 / 2014, bạn còn chờ gì nữa?". Bạn nên tạo những thủ thuật khiến khách hàng không thể bỏ lỡ cơ hội thì chắc chắn email của bạn đã thành công!

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Lucy Ruan đã dịch nội dung này để chia sẻ đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Lifehack
Scroll to top
 Close