09/05/2014 11:46
7 thủ thuật giúp chống trầm cảm

7 thủ thuật giúp chống trầm cảm

Trầm cảm là giai đoạn khó khăn mà có thể mỗi người chúng ta đều gặp ít nhất một lần trong suốt cuộc đời mình. Liệu có giải pháp hay thủ thuật nào giúp hạn chế và khắc phục chứng trầm cảm không? Làm sao để nâng cao tâm trạng của bạn? Dưới đây là 7 thủ thuật tinh thần để xây dựng một suy nghĩ tích cực cho bạn khi bị trầm cảm.
Minchou Minchou

Trầm cảm là giai đoạn khó khăn mà có thể mỗi người chúng ta đều gặp ít nhất một lần trong suốt cuộc đời mình. Liệu có giải pháp hay thủ thuật nào giúp hạn chế và khắc phục chứng trầm cảm không? Làm sao để nâng cao tâm trạng của bạn? Dưới đây là 7 thủ thuật tinh thần để xây dựng một suy nghĩ tích cực cho bạn khi bị trầm cảm.

* Có thể bạn thích xem:

1. Ngừng suy nghĩ tiêu cực

Ngừng suy nghĩ về trường hợp xấu nhất, và tất cả những điều mà có thể dẫn dắt bạn đi sai hướng. Thay vào đó, quay trở lại và có một cái nhìn thực tế về cuộc sống. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp, những hồi ức tuổi thơ, những kỷ niệm bên gia đình..., bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều.

2. Ngừng nghĩ đi nghĩ lại một vấn đề / một người nào đó

Tâm trạng xấu càng trở nên tồi tệ hơn bởi thực tế là bạn cứ nghĩ về những chuyện đau lòng mà ai đó gây ra cho bạn và cảm thấy tiếc cho chính mình. Bạn sẽ không bao giờ thoát ra được bởi bạn đang bị mắc kẹt trong suy nghĩ về họ. Hãy tìm một việc gì đó để làm như: xem một bộ phim hài, tham gia các hoạt đồng cộng đồng để tâm trạng thấy thoải mái hơn.

3. Đừng quá phân tích một vấn đề

Dù có thế nào bạn cũng đừng nên cố phân tích xem ai đúng ai sai, chúng chẳng giúp ích gì khi bạn đang vô cùng rối bời. Đừng sa lầy trong các chi tiết nhỏ nhặt đó, nếu có thể, hãy nghĩ giải pháp giải quyết vấn đề đó.

4. Hãy tử tế với chính mình

Khi mọi người cảm thấy bạn xấu, đôi khi họ nói chuyện với bạn một cách lạnh lùng, đánh giá thấp bạn, vượt lên bạn... thì bạn cũng đừng bi quan, hãy tự động viên mình, lấy đó làm điều khích lệ cho bạn thân.

5. Đừng bám víu vào quá khứ - Đừng băn khoăn về tương lai

Tại sao phải lo lắng về quá khứ trong khi bạn không thể thay đổi nó? Tại sao phải nghĩ về tương lai trong khi nó chưa đến? Cứ sống hết đam mê và hết sức cho hôm nay, có những bước đi tích cực - chậm mà chắc.

6. Đừng xem mình là "nạn nhân" của trầm cảm

Khi bạn cảm thấy tinh thần xuống thấp, đó là lúc bạn dễ dàng bị cuốn vào những điều tồi tệ đang xảy ra. Đừng xem mình là một nạn nhân của chứng trầm cảm. Bạn có quyền chọn cách bạn phản ứng với các vấn đề - hãy mạnh mẽ bước ra và nhìn nhận, đánh giá vấn đề đó.

7. Đừng cô lập bản thân, tiếp cận với nhiều người

Bạn là người đặc biệt nhạy cảm với những gì người khác nói và dễ tổn thương nếu ai làm bạn cảm thấy buồn, nhưng hãy nhớ rằng khi bạn suy nghĩ nhiều và tự cô lập mình bởi chính suy nghĩ cá nhân đó sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Cố gắng ra ngoài gặp một người bạn dùng một ly cà phê hoặc tản bộ công viên để hít thở không khí trong lành sẽ giúp ích cho tâm trạng bạn. Đặc biệt giúp đỡ người khác là một cách tuyệt vời để nâng tâm trạng của bạn.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Minchou đã dịch nội dung này để chia sẻ đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Lifehack
Scroll to top
 Close