09/27/2014 13:27
7 Lợi ích mà bạn chưa biết của việc dành 5 phút chạy bộ mỗi ngày

7 Lợi ích mà bạn chưa biết của việc dành 5 phút chạy bộ mỗi ngày

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng việc dành ra 5 phút để chạy bộ mỗi ngày có thể có một tác động tích cực đáng kể đối với sức khỏe con người và làm kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm.
Alex bé bỏng Alex bé bỏng

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục là tốt nhưng ý nghĩ dành một phần thời gian vốn đã khan hiếm để đến phòng tập thể dục hoặc là ở công viên cũng đủ làm cho ta phải ngán ngẩm và rên rỉ suốt ngày.

* Có thể bạn thích xem:

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng việc dành ra 5 phút để chạy bộ mỗi ngày có thể có một tác động tích cực đáng kể đối với sức khỏe con người và làm họ hạnh phúc hơn. Dưới đây là những lợi ích mà bạn nhận được:

1. Giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Hoa Kỳ, và dành ít nhất là năm phút mỗi ngày tập thể dục như aerobic, chạy bộ có thể cắt giảm nguy cơ phát triển nó gần như một nửa. Một nghiên cứu giữa việc tập thể dục và rủi ro về mắc bệnh tim mạch dẫn đến tử vong - được xuất bản bởi American College of Cardiology đã kiểm tra hơn 55.000 người trưởng thành, nhìn vào thói quen tập thể dục hơn 15 năm và nhận thấy rằng những người này có một trái tim và lá phổi khoẻ mạnh hơn những người không hề tập thể dục.

2. Giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân

Nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ bị tử vong do bất kỳ nguyên nhân đã được cắt giảm gần một phần ba nếu bạn thực hiện ít hơn 51 phút mỗi tuần so với những người không tập luyện gì cả. Thời gian có thể được chia nhỏ tuy nhiên bạn muốn. 5 đến 10 phút mỗi ngày sẽ làm bạn giảm nguy cơ tử vong.

3. Kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm.

Không chỉ có thể giảm nguy cơ tử vong mà việc tập thể dục thực sự có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm vài năm. Từ 55.000 người trưởng thành tham gia vào nghiên cứu đề cập ở trên thì họ đều có cơ hội được sống thêm 3 năm so với điều kiện thông thường. 

4 Cải thiện huyết áp

Với chế độ tập thể dục thường xuyên, tim mạch của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Các nhà nghiên cứu đã công bố một nghiên cứu về khoảng thời gian chạy bộ 5 phút mỗi ngày làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng cơ tim ở bệnh nhân tăng huyết áp được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu dự phòng. Nghiên cứu này cho thấy rằng việc cải thiện huyết áp cũng làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

5 Giảm lượng đường trong máu

Khi những đột biến về lượng đường trong máu, bạn có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường giết chết hơn 71.000 người mỗi năm chỉ riêng tại Mỹ. Nghiên cứu của Viện Y tế Kowsar cho thấy việc chạy bộ thường xuyên có thể giúp giảm lượng đường trong máu ngay cả những người đã có bệnh tiểu đường.

6. Tâm trạng tốt hơn

Chạy bộ đã được chứng minh có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn ngay sau đó. Hãy tưởng tượng nếu bạn chỉ bỏ ra 5 phút mỗi buổi sáng mà có khả năng làm tăng cơ hội giúp bạn sẽ có một tâm trạng tuyệt vời cả ngày, thật xứng đáng đúng không?

7. Cải thiện giấc ngủ

Một đêm trằn trọc và ngủ không ngon giấc có thể làm hỏng cả ngày tốt đẹp vào hôm sau của bạn. May mắn thay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện giấc ngủ tốt hơn so với việc dùng những viên thuốc ngủ mạnh, và hoàn toàn không có tác dụng phụ.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Alex Bé Bỏng đã dịch nội dung này để chia sẻ đến bạn đọc của MLOG. Đây là bài viết được MLOG độc quyền đăng tải.Những trang web khác muốn đăng lại nội dung này vui lòng liên hệ BQL MLOG qua email: info.mlog@yan.vn. Xin chân thành cảm ơn!
Nguồn: Lifehack
Scroll to top
 Close