09/08/2014 16:10
11 bài tập đơn giản giúp chống lại bệnh thoái hoá cột sống ở giới trẻ

11 bài tập đơn giản giúp chống lại bệnh thoái hoá cột sống ở giới trẻ

Một công việc văn phòng bình thường bạn phải làm việc tối thiểu là 8 tiếng mỗi ngày và 40 giờ mỗi tuần. Bạn không có thời gian tập thể dục và chẳng có được giấc ngủ ngon. Điều đó vô cùng có hại cho sức khoẻ và cột sống của bạn nếu nó tiếp diễn trong một thời gian dài.
Minchou Minchou

Một công việc văn phòng bình thường bạn phải làm việc tối thiểu là 8 tiếng mỗi ngày và 40 giờ mỗi tuần. Chưa kể thời gian bạn phải chạy xe đến chỗ làm và ngược lại, đưa đón con cái, thời gian dọn dẹp nhà  cửa, giặt giũ… Đến khi nằm xuống chiếc giường thì cơ thể đã rã rời và chẳng có được giấc ngủ ngon. Hơn nữa điều đó lại vô cùng có hại cho sức khoẻ và cột sống của bạn nếu nó tiếp diễn trong một thời gian dài.

* Có thể bạn thích xem:

Dưới đây là 11 động tác đơn giản giúp bạn thư giãn cột sống trong giờ nghỉ trưa tại văn phòng. Vừa nhanh chóng, vừa có thể tăng cường hiệu quả làm việc. Cùng xem thử nhé!

1. Cổ & vai

Ngồi lâu có thể làm căng cột sống, hơn nữa cổ và vai của bạn cũng bị cứng lại. Hãy thử để cánh tay của bạn ra phía sau, các ngón tay lồng vào nhau và nâng cánh tay lên cao hết mức có thể. Bạn sẽ cảm thấy căng lồng ngực và vai và sẽ hết mỏi trong thời gian ngắn.

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây.

2. Tư thế con mèo

Đây là một tư thế yoga mà cột sống của bạn sẽ được cải thiện và mở rộng. Bắt đầu bằng bốn chân (nếu bạn có thể tìm thấy một không gian trống) và chuyển đổi tư thế để lưng của bạn song song với mặt đất như một con mèo.

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây.

3. Gập người chạm ngón chân

Nếu bạn không ngồi đúng cách, bạn có thể làm giảm khả năng cho máu lưu thông, đặc biệt là ở chân. Hãy ngồi gập người xuống, mở rộng chân của bạn và với tay chạm xuống tới ngón chân của bạn. 

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây.

4. Căng hai tay trên cao

Động tác này quá dễ dàng vì nó là một động tác tự nhiên nhất mà tất cả chúng ta khi cảm thấy mệt mỏi đều thực hiện để thư giãn. Đơn giản chỉ cần giơ tay của bạn cao qua đầu, đan các ngón tay vào nhau và đẩy ra xa mình. Bây giờ bạn cảm thấy tốt hơn chưa?

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây.

5. Căng cổ tay

Động tác này dành cho những người thường xuyên ngồi trước máy tính và phải gõ bàn phím nhiều! Đơn giản chỉ cần đứng lên và đặt cổ tay của bạn trên bàn làm việc để nó ngược chiều với bạn, cho đến khi bạn cảm thấy căng. Giữ 30 giây và sau đó xoay cổ tay theo hình tròn.

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây.

6. Linh hoạt và cân bằng đùi, đầu gối

Khi bạn dành cả ngày để ngồi làm việc thì bạn đang tự đánh mất đi sự năng động và cân bằng của chính mình. Sử dụng bàn làm việc để hỗ trợ, đứng lên và nâng cao chân của bạn ra phía sau. Nhấc chân cao, giữ cong đầu gối vuông góc với hông. 

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây sau đó đổi chân.

7. Ngồi chồm hổm

Bắt đầu bằng cách đứng cao trên một chân với chân khác của bạn mở rộng ra trước mặt bạn. Từ từ hạ thấp thân mình thành vị trí ngồi xổm ngồi. 

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây sau đó đổi bên.

8. Chùng thấp

Bắt đầu từ đầu gối của bạn, sau đó đưa một chân của bạn về phía trước để đầu gối của bạn vuông góc 90o. Duỗi chân còn lại ra phía sau để cảm nhận sự căng từ các cơ.

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây sau đó đổi bên.

9. Bóp bóng thư giãn đôi tay

Đây là cách tốt nhất để thư giãn đôi bàn tay của bạn sau nhiều giờ phải viết lách hay gõ bàn phím quá lâu.

10. Xoắn bàn tay

Ngồi và mở rộng cánh tay của bạn về phía trước, ngang tầm vai. Đan chéo 2 cánh tay theo hình, nâng cao cánh tay và xoay lòng bàn tay của bạn vào bên trong. 

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây sau đó đổi bên.

11. Uốn cong thân mình

Đứng vài mét phía sau ghế của bạn, giơ hai tay  hông của bạn, giữ cho lưng thẳng của bạn. Giữ cho lưng ghế để giữ ổn định trong một vài giây, sau đó đứng thẳng.

Làm theo hình minh hoạ trong 5 lần, mỗi lần giữ yên 30 giây sau đó đổi bên.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Minchou đã dịch nội dung này để chia sẻ đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Lifehack
Scroll to top
 Close