09/10/2014 22:13
10 sai lầm phổ biến về chế độ ăn uống khi giảm cân

10 sai lầm phổ biến về chế độ ăn uống khi giảm cân

Bạn mệt mỏi với việc tự đẩy mình tới phòng tập mà vẫn chán nản với kết quả hiện lên trên bàn cân? Dưới đây là danh sách một số sai lầm phổ biến mà những người đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân mắc phải khiến cho họ thất vọng bất chấp những mục tiêu tốt nhất.
Liễu Thanh Liễu Thanh

Bạn mệt mỏi với việc tự đẩy mình tới phòng tập mà vẫn chán nản với kết quả hiện lên trên bàn cân? Có thể bạn đang mắc sai lầm! Dưới đây là danh sách một số sai lầm phổ biến mà những người đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân mắc phải khiến cho họ thất vọng bất chấp những mục tiêu tốt nhất.

* Có thể bạn thích xem:

1. Ăn đồ ăn không tốt cho sức khỏe

Một chế độ ăn giảm cân không khác so với những gì mà chúng ta thường ăn, đó phải là sản phẩm tươi tốt cho sức khỏe. Việc lựa chọn sinh tố có hàm lượng protein cao và thay thế bữa ăn có thể thuận tiện nhưng nó cũng khiến cho bạn ít thất vọng hơn sau khi ăn.

2. Dùng các đồ uống “không” chứa calo

Người ta tin rằng thực phẩm “không” chứa calo có lợi cho sức khỏe. Các loại đồ uống có hàm lượng calo thấp chứa nhiều chất làm ngọt, chất bảo quản nhân tạo, chất ổn định và hương vị thay thế cho lượng đường thấp. Những chất này không mang lại tác động gì cho sức khỏe.

3. Bổ sung nước sốt có hàm lượng calo và chất béo cao

Chỉ vì bạn đang ăn món salad cho bữa trưa không có nghĩa là bạn có thể tránh sự trợ giúp của nước sốt có hàm lượng calo và chất béo cao. Thật vậy, những loại nước sốt cho món salad như vậy sẽ phá hỏng toàn bộ mục đích bạn ăn salad. Thay vào đó hãy chọn các loại thảo dược và gia vị tươi ngon để bổ sung thêm hương vị thơm ngon cho món salad của bạn.

4. Cho thêm dầu ô liu vào mọi thứ mà bạn ăn

Đúng, dầu ô liu có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể bổ sung dầu ô liu vào mọi thứ mà bạn ăn. Nó có thể là một sự thay thế cho loại dầu thông thường tốt cho sức khỏe nhưng việc tiêu dùng nó vẫn cần phải được kiểm tra.

5. Không chú ý tới khẩu phần ăn

Bạn có thể cắt giảm bớt việc ăn khoai tây chiên và tăng cường ăn các loại hạt nhưng việc kiểm tra khẩu phần ăn của bạn có thể cũng rất quan trọng. Bạn không phải mất phí để ăn bao nhiêu thứ bạn muốn chỉ vì nó tốt cho sức khỏe. Những đồ thay thế tốt cho sức khỏe này thường chứa nhiều calo và có một số điều mà bạn cần kiểm tra.

6. Cắt giảm các món ăn nhẹ giữa bữa ăn.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày vào những thời điểm cách đều nhau là điều rất quan trọng. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho chúng ta bị mất trong suốt cả ngày mà còn nâng cao quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cắt giảm các bữa ăn giữa ngày để tự tiết kiệm thêm một chút calo có thể có hại nhiều hơn là có lợi.

7. Không ăn sáng

Chúng ta đã nghe rất nhiều về tầm quan trọng của bữa sáng rằng nó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đã rất nhiều lần không áp dụng. Bỏ qua bữa sáng có thể làm bạn thèm muốn đồ ăn và đưa bạn vào một cuộc ăn uống say sưa. Có một bữa sáng cân bằng sẽ giúp bạn được nuôi dưỡng và hoạt động cả ngày dài.

8. Ăn ngoài quá thường xuyên

Mặc dù chúng ta thường tới nơi ăn uống tốt nhất cho sức khỏe, nhưng việc giao lưu xã hội và ăn uống ở bên ngoài quá thường xuyên làm cho chúng ta ăn nhiều hơn những gì cơ thể cần. Chúng ta phá hỏng hết mọi sự phòng ngừa và say mê trong các món ăn vô cùng hấp dẫn để rồi kết thúc với một cảm giác tội lỗi.  Hãy cố gắng tự mình nấu ăn càng nhiều càng tốt và chú ý tới những gì mà bạn ăn.

9. Không cung cấp đủ nước

Nước mang lại những tác dụng rất kỳ diệu khi bạn đang cố gắng giảm cân. Chúng ta không cung cấp đủ nước cho cơ thể do thói quen về cách sống và điều này mang lại những tác động xấu cho cơ thể bạn. Chúng ta cũng không thể phân loại được sự khác biệt giữa đói và khát, điều này dẫn đến các bữa ăn vội vàng không cần thiết.

10. Tự bỏ đói chính mình

Bỏ qua một bữa ăn có thể có ý nghĩa khi nó giúp bạn loại bỏ một chút calo nhưng đó không phải là một điều khôn ngoan. Bỏ qua một bữa ăn sẽ làm bạn ăn ngấu nghiến trong bữa ăn tiếp theo, nó sẽ làm bạn ăn nhiều hơn những gì bạn cần và tạo ra thêm nhiều calo hơn so với bạn mong đợi.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Liễu Thanh đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
 Close