08/11/2014 10:01
10 thói quen khiến bạn dễ bị đuổi việc

10 thói quen khiến bạn dễ bị đuổi việc

Bạn nghĩ là bạn làm việc tốt mà, việc gì phải sợ bị đuổi. Hãy nghĩ lại đi, nếu bạn có những thói quen không hay và không vừa mắt sếp, bạn vẫn có thể bị đuổi như thường dù có làm việc cực kỳ hiệu quả đi nữa.
Kiều Anh 1984 Kiều Anh 1984

Bạn nghĩ là bạn làm việc tốt mà, việc gì phải sợ bị đuổi. Hãy nghĩ lại đi, nếu bạn có những thói quen không hay và không vừa mắt sếp, bạn vẫn có thể bị đuổi như thường dù có làm việc cực kỳ hiệu quả đi nữa.

* Có thể bạn thích xem:

Dưới đây là 10 thói quen khiến bạn có nguy cơ bị đuổi cao:

1- La cà chơi bời online trong giờ làm

Nếu bạn chat skype hay gmail suốt ngày, la cà sắm sửa online , hoặc lướt Facebook mải miết trong giờ làm việc thì việc này có thể đánh đổi bằng chính công việc bạn đang có đấy. Dù rất nhiều người tỏ ra bất mãn với việc bị theo dõi trong giờ làm việc, nhưng bạn cần biết rằng công ty bạn có quyền làm vậy, họ được quyền theo dõi máy tính và thậm chí là kiểm tra hộp mail của bạn. Đừng sử dụng máy tính công ty để làm bất cứ thứ gì mà bạn không muốn sếp mình biết, như tìm việc, mua sắm online, phàn nàn về công việc, lướt mạng xã hội hay bất cứ thứ gì.
2- Phàn nàn về sếp

Bạn chẳng biết được ai sẽ nghe được những lời phàn nàn đó, có thể bạn chỉ nói với một người hầu như chẳng bao giờ nói chuyện với sếp, nhưng có cả tỷ con đường để những lời xấu xí đó đến được tai sếp. Và ai có quyền đuổi bạn? Chính là người bạn đang chê bai phàn nàn đó.

3- Không chịu nhận lỗi

Ai rồi cũng mắc lỗi cả thôi, dù cho có cẩn thận chỉn chu tới mấy đi nữa. Nếu bạn không dám chịu trách nhiệm hoặc tệ hơn là tìm cách che đậy sai lầm của mình, sếp bạn sẽ còn giận dữ hơn nhiều so với bản chất của lỗi đó khi phát hiện ra việc bạn lừa dối họ.

4- Không chịu làm những việc không có trong mô tả công việc

Đây là cách hữu hiệu nhất để bạn khiến sếp không hài lòng với bạn. Mô tả công việc ban đầu không bao giờ có thể bao quát được công việc thực tế mà bạn phải làm, và phần lớn mọi người đi làm đều phải làm rất nhiều thứ không hề có trong mô tả công việc của mình, đó chính là điều khoản “và những yêu cầu công việc được giao khác.” Những người hay tỏ ra bất mãn “đó không phải việc của tôi” thường sẽ có tên trong danh sách cắt giảm nhân sự dù họ có làm rất tốt công việc trong mô tả của mình. Hãy thể hiện mình có giá trị với công ty hơn, chứ không phải chỉ đúng và dưới những gì bạn cam kết khi nhận việc.

5- Nổi giận ở công ty

Chuyện có lúc không vui hay bực bội vì công việc thì bình thường, nhưng một khi bạn to tiếng, đập cửa, ném đồ đạc vào đồng nghiệp thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Bạn chỉ cần nổi đoá lên như thế một lần thôi thì cũng đủ làm sụp đổ hình ảnh bạn xây dựng bấy lâu. Chẳng ai muốn làm việc với một kẻ hung hãn như thế, cả đồng nghiệp và cả sếp của bạn.

6- Nói rồi để đó

Nếu bạn không làm những việc bạn đã nói là bạn sẽ làm, từ việc nhỏ như trả lời email hay gửi tài liệu cho đến báo cáo tiến độ dự án, sếp bạn sẽ cho rằng bạn là kẻ nói lời mà chẳng giữ lấy lời.

7- Chỉ làm vừa đủ trung bình và không hơn

Làm việc vừa đủ đạt yêu cầu ngày nay là không đủ với hầu hết các công ty. Bạn cần phải thể hiện tốt hơn và đem lại các giá trị nhiều hơn cho công ty. Nếu bạn chỉ đạt tối thiểu mong đợi, sếp bạn sẽ tìm một người khác đem lại nhiều hơn bạn.

8- Quan tâm đến bạn bè ở công ty hơn là làm tốt việc của mình

Việc bạn kết bạn được với đồng nghiệp thì cũng tốt nhưng nếu bạn dành cả ngày để chuyện trò linh tinh hay để nói xấu sếp với những người bạn này thì sớm muộn bạn cũng ra đường, bạn bè cũng hết mà công việc cũng chẳng còn.

9- Nhận phản hồi theo cách tiêu cực

Nếu bạn tỏ ra khó chịu, buồn bã và bị tổn thương khi sếp bạn nhận xét về công việc của bạn, bạn đang làm khó sếp mình. Tệ hơn, sếp bạn có thể sẽ tránh đưa ra các nhận xét quan trọng bạn cần phải nghe để rút kinh nghiệm cho mình, như vậy bạn sẽ không thể sửa mình được và cũng chẳng biết đến lúc nào thì sếp hết chịu nổi bạn mà cho bạn ra đi.

10- Giấu diếm điều gì đó

Che giấu - việc công việc chưa hoàn thành, khách hàng giận dữ, chậm trễ tiến độ hay sự thật là bạn thực sự không biết dùng phần mềm đó như thế nào – là một trong những việc tệ nhất bạn có thể làm đối với sự nghiệp của mình. Nếu sếp bạn không tin rằng bạn sẽ thẳng thắn chia sẻ với anh / cô ấy những vấn đề hoặc tin xấu, bạn sẽ đánh mất niềm tin của sếp vào mình.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Kiều Anh 1984 đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Webtretho

Scroll to top
 Close